An Giang: Thông tin “Công ty may có gần 1.000 ca mắc Covid-19" là giả

Thứ tư, 17/11/2021 11:00
(ĐCSVN) - Về vấn đề thông tin số ca mắc Covid-19 đang lan truyền ông Nguyễn Bảo Sinh - Phó Chủ tịch UBND TP Long Xuyên, tỉnh An Giang cho rằng những thông tin đang được chia sẻ trên mạng xã hội về việc một công ty may mặc ở địa phương này có gần 1.000 ca mắc Covid-19 là không chính xác.
leftcenterrightdel
Công ty Đức Thành 1 ở TP Long Xuyên, An Giang. Ảnh TL 

Mới đây, cư dân mạng không khỏi xôn xao bàn tán trước thông tin một công ty chuyên sản xuất đồ may mặc ở An Giang xuất hiện gần 1.000 ca nhiễm Covid-19 nhưng địa phương lại không công bố, dẫn đến tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch trên diện rộng.

Thực tế, qua tầm soát, Công ty TNHH May xuất khẩu Đức Thành 1 (gọi tắt là Công ty Đức Thành 1; ở phường Mỹ Thới, TP Long Xuyên) phát hiện 41 công nhân nghi nhiễm SARS-CoV-2. Sau đó, Công ty Đức Thành 1 tổ chức tầm soát tất cả 1.511 công nhân tại doanh nghiệp này thì phát hiện 181 trường hợp nghi nhiễm. Ngay lập tức, số công nhân này đã đươc đưa vào cách ly theo đúng quy định.

"Hầu hết những công nhân này đã được tiêm đủ 2 mũi vắc-xin Covid-19 nhưng một số người chưa đủ 14 ngày. Sau khi sự việc xảy ra, tổng số 222 công nhân là F0 được đưa vào 50 phòng còn trống ở khu chung cư của công ty, để phối hợp với Trung tâm Y tế TP Long Xuyên và Trạm Y tế phường Mỹ Thới thực hiện điều trị tại chỗ theo quy định. Số F0 này thấy nhiều như vậy nhưng không ai có triệu chứng gì. Đối với hơn 1.000 công nhân còn lại - được xác định là F1 nhưng có kết quả xét nghiệm âm tính - thì cho tự cách ly tại nhà".- Ông Sinh chia sẻ.

Được biết, Khu vực có người dương tính làm việc đã được cho tạm dừng hoạt động trong 3 ngày, đồng thời phun khử khuẩn đảm bảo không còn nguồn bệnh.

Sau 3 ngày Công ty Đức Thành 1 hoạt động sản xuất trở lại nhưng do số công nhân khác vào đảm nhận vì trên thực tế, công ty này có hơn 2.200 công nhân làm ở nhiều khâu khác nhau.

Bên cạnh đó, công ty Đức Thành 1 cũng đã làm việc với UBND TP Long Xuyên và thống nhất sẽ tiến hành xét nghiệm cho người lao động vào ngày thứ 7 trước khi vào khâu sản xuất. Riêng nguồn lây nhiễm, nghi vấn từ một công nhân vừa quay trở lại làm việc theo ca nhưng xét nghiệm ngày thứ 2 mới phát hiện nên lây lan cho nhiều người.

Như vậy, với phát ngôn chính thức từ lãnh đạo TP Long Xuyên, chúng ta có thể hoàn toàn yên tâm rằng doanh nghiệp cũng như chính quyền địa phương luôn theo dõi sát sao tình hình dịch và kịp thời xử lý ngay khi có mầm bệnh, cắt đứt chuỗi lây lan. Với những thông tin chưa có bằng chứng xác thực, gây hoang mang như trên, mọi người cũng nên tránh chia sẻ, thay vào đó hãy thực hiện nghiêm túc khuyến cáo phòng dịch./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực