Cà Mau: Điều tra làm rõ hành vi đăng tải thông tin “Về Cà Mau không cách ly”

Thứ bảy, 09/10/2021 10:00
(ĐCSVN) - Lực lượng chức năng tỉnh Cà Mau đã lên tiếng xác nhận thông tin với nội dung “về Cà Mau không cách ly” được đăng tải trên mạng xã hội gần đây là hoàn toàn sai lệch.
leftcenterrightdel
Thông tin sai sự thật trên facebook cá nhân của Lê Thành C.. Ảnh TL 

Theo thông tin nhận được Công an tỉnh Cà Mau đã có văn bản đề nghị Công an TP.HCM phối hợp điều tra xử lý đối với đối tượng có hành vi đăng tải nội dung không đúng sự thật gây hoang mang trong người dân.

Theo đó, Công an tỉnh Cà Mau đã phát hiện tài khoản facebook “Tai Xế Đời” đăng tải bình luận: “Về tới cà mau rồi đang nhậu trông vuông tôm”, “mình về ko ai biết mà. im ru nên ko đi cách ly đâu hết”, thông tin đăng tải khiến nhiều người nghĩ rằng người sử dụng tài khoản “Tai Xế Đời” về từ vùng dịch nhưng trốn khai báo, cách ly tập trung, tiềm ẩn nguy cơ lây lan dịch bệnh ra cộng đồng.

Qua điều tra xác định được chủ tài khoản Facebook trên là Lê Thành C, thường trú: Ấp Trại Đèn, xã Phước Hiệp, huyện Củ Chi, TP. Hồ Chí Minh. Hiện tại, người này đang sinh sống tại TP. Hồ Chí Minh không có ở Cà Mau như thông tin đã đăng tải.

Thông tin đăng tải sai sự thật của C không những gây hoang mang trong nhân dân mà còn ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn tỉnh Cà Mau.

Những ngày qua đã có hơn 21.500 người dân lưu trú tại các tỉnh, thành trở về quê tránh dich. Những người này đều được cơ quan chức năng đưa đi khai báo y tế và cách ly đúng quy định. Chưa ghi nhận trường hợp trốn khai báo, cách ly tập trung./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực