Cảnh báo tin nhắn lừa đảo phụ huynh đóng học phí đầu năm

Thứ năm, 22/09/2022 04:54
(ĐCSVN) - Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám (quận 10, TP.HCM) vừa phát thông tin cảnh báo đến phụ huynh, học sinh toàn trường về việc kẻ gian lợi dụng danh nghĩa nhà trường để lừa đảo, trục lời học phí.
leftcenterrightdel
Tin nhắn lừa đảo phụ huynh đóng tiền học phí. 

Trước đó, nhà trường nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về việc nhận được tin nhắn từ một tài khoản mang tên Phòng Giáo vụ Học vụ về các khoản phí đầu năm.

Tài khoản này có logo Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám, tự xưng là người của trường và thông báo với phụ huynh rằng kiểm tra sổ sách thì phụ huynh này chưa đóng khoản phí đầu năm, nay là hạn chót và yêu cầu phụ huynh đóng gấp qua tài khoản cá nhân. Thấy tin nhắn "có vấn đề", phụ huynh đã đề nghị vào trường đóng tiền trực tiếp và liên hệ Phòng học vụ của trường để kiểm tra thông tin.

Lãnh đạo Trường THCS Cách Mạng Tháng Tám khẳng định tài khoản trên mạo danh nhà trường. Ngoài sổ liên lạc điện tử, nhà trường không có bất cứ thông báo đóng học phí nào qua mạng xã hội hoặc bất kỳ tin nhắn nào. Nếu có thông báo về khoản thu, trường sẽ thông báo trực tiếp với học sinh thông qua giáo viên chủ nhiệm. Hiện nay, nhà trường chưa thông báo thu các khoản thu đầu năm cũng như chưa thông báo về học phí.

Đại diện trường cho biết thêm, đối tượng lừa đảo nắm được thông tin của phụ huynh học sinh như số điện thoại, lớp học... nên phụ huynh không cảnh giác thì rất dễ bị lừa. Sau khi sự việc xảy ra, ngoài việc thông báo cho phụ huynh, nhà trường cũng đã đã rà soát thông tin cá nhân của phụ huynh, học sinh trên fanpage trường, nhằm tránh các hành vi lừa đảo tương tự.

Lãnh đạo Phòng GDĐT quận 10, cho biết sẽ thông báo đến tất cả cơ sở giáo dục trên địa bàn quận để các trường có sự cảnh giác và thông tin đến phụ huynh học sinh và báo cáo UBND quận 10 để nhận được hỗ trợ./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực