“Giám đốc điều hành dược Pfizer bị bắt” là thông tin thất thiệt

Thứ ba, 09/11/2021 12:00
(ĐCSVN) - Tuần trước, một website của Canada đã đưa tin “độc quyền”, khẳng định Giám đốc điều hành (CEO) Albert Bourla của hãng dược Pfizer đã bị Cục Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) bắt giữ. Tuy nhiên, hãng Pfizer khẳng định thông tin bắt giữ là tin giả.
CEO Albert Bourla bị bắt vì lừa đảo là tin sai sự thật. Ảnh CTV

Được biết Albert Bourla - Giám đốc điều hành của hãng dược Pfizer bấy lâu nay là mục tiêu của các thông tin sai lệnh trong thời kỳ đại dịch Covid-19. Ngoài những thông tin liên quan đến việc ông Bourla chưa tiêm vaccine Covid-19 của hãng này thì mới đây theo tin “độc quyền” trên website Conservative Beaver của Canada, CEO Albert Bourla của hãng Pfizer đã bị FBI bắt tại nhà riêng của ông ở ngoại ô Scarsdale, New York. Website này cho biết thêm, ông Bourla đã bị cáo buộc liên quan đến hàng loạt hành vi lừa đảo và đang bị giam giữ.

Theo đó, họ khẳng định “Pfizer nói dối về hiệu quả vaccine và đánh lừa khách hàng về tác dụng phụ nguy hiểm mà vaccine do họ sản xuất có thể gây ra. Pfizer bị tố đã hối lộ cả chính quyền và báo chí chủ lưu để giữ họ yên lặng”.

Ngay khi xuất hiện thông tin này đã được nhiều người dùng mạng xã hội Twitter chia sẻ và bình luận.

Mặt khác, Báo International Business Times lại đưa ra một đoạn video liên quan đến việc ông Bourla trả lời phỏng vấn trên kênh CNBC vào cùng ngày với thời điểm Conservative Beaver tung “tin độc quyền” nêu trên. Hơn nữa, ngoài Conservative Beaver thì không có báo nào tại Mỹ cũng như nước ngoài đưa tin này.

Forbes cho rằng Conservative Beaver thậm chí không trả lời được các câu hỏi: CEO của Pfizer đã có hành vi lừa gạt cụ thể nào? Người nào nhận hối lộ và vì lý do gì? Có ai đưa ra tuyên bố nào ngoài một nhân viên FBI giấu tên hay không? Có hình ảnh hoặc video về vụ bắt giữ không?.

Liên quan đến thông tin Pfizer “đã chi tiền để các chính phủ và các phương tiện truyền thông chủ đạo giữ im lặng”, International Business Times cho rằng không thể ngăn chặn một chuyện lớn như việc CEO của Pfizer bị bắt lan truyền ra ngoài.

Như vậy có thể thấy rằng thông tin “CEO Albert Bourla của hãng dược Pfizer bị FBI bắt giữ” là sai sự thật. Ngày thông tin này lan truyền trên internet, ông Bourla vẫn đang tham gia chương trình của kênh CNBC. Không có thông báo chính thức, hình ảnh hoặc video về vụ bắt giữ này.

Ngoài ra, theo International Business Times, Conservative Beaver là một website có quan điểm phản đối vaccine, thậm chí trang này còn tạo ra tin giả giật gân để lừa dối bạn đọc về hiệu quả của vaccine.

Forbes khuyến nghị bạn đọc nên kiểm tra kỹ nguồn tin khi theo dõi bất cứ tin tức nào trên mạng xã hội hoặc internet./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực