Hà Tĩnh: Xử phạt hành chính thanh niên sử dụng Facebook cá nhân thông tin sai sự thật

Thứ tư, 13/10/2021 19:48
(ĐCSVN) – Quá trình kiểm tra, xác minh thông tin, sự thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật của người vi phạm, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với các lực lượng chức năng xử phạt hành chính một thanh niên sử dụng Facebook cá nhân thông tin sai sự thật.

Theo đó, sau khi một trang Fanpage đăng tải bài viết "Thêm một tỉnh xác nhận số tiền Thủy Tiên đã hỗ trợ" (diễn ra vào ngày 09/10), một chủ tài khoản Facebook "Trần Hâu" đã có bình luận với nội dung "Không biết đã đút lót cho tỉnh Hà Tĩnh mấy chục tỷ rồi". Do đó, ngay sau khi tiếp nhận phản ánh về nội dung này, Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh đã phối hợp với Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh tiến hành xác minh, xác định chủ tài khoản Facebook là T.V.H. (SN 1993, xã Đỉnh Bàn, huyện Thạch Hà, tỉnhHà Tĩnh). Tại buổi làm việc với cơ quan chức năng sau khi nhận giấy mời, T.V.H đã thừa nhận thông tin đăng tải là sai sự thật, không có căn cứ, cơ sở; đồng thời cam kết gỡ bỏ nội dung trên, hứa không tái phạm, chấp hành các hình thức xử lý theo quy định của pháp luật.

 T.V.H tại buổi làm việc với cơ quan chức năng.

(Ảnh: Công an tỉnh Hà Tĩnh).

Xác định nội dung bình luận là thông tin sai sự thật, xuyên tạc, xúc phạm nghiêm trọng tới uy tín, danh dự của các tổ chức, cá nhân, chính quyền tỉnh Hà Tĩnh trong việc xác nhận số tiền từ thiện mà ca sĩ Thủy Tiên hỗ trợ bà con vùng lũ năm 2020, vi phạm quy định tại Điểm a, Khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử, theo đó, cơ quan chức năng Hà Tĩnh đã ra quyết định xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với T.V.H về hành vi vi phạm trên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực