“Học sinh đứng trước lều tạm là để chờ xét nghiệm COVID-19”

Thứ hai, 15/11/2021 11:28
(ĐCSVN) – Trước thông tin lan truyền học sinh cách ly trong lều tạm ở Hà Giang, đại diện chính quyền địa phương đã chính thức lên tiếng cho rằng, đây là thông tin sai sự thật. Những hình ảnh lan truyền trên mạng là hình ảnh các em học sinh đang đợi để xét nghiệm COVID-19, không phải thực hiện cách ly như lan truyền.

Trước đó, qua thông tin nắm được về việc, trên MXH xuất hiện nhiều hình ảnh học sinh đứng trước lều tạm và cho rằng đó là hình ảnh các em học sinh cách ly trong lều tạm ở Hà Giang. Chủ tịch UBND huyện Yên Minh, tỉnh Hà Giang Sùng Mí Thề cho biết, những hình ảnh lan truyền trên mạng là hình ảnh các em học sinh đang đợi để xét nghiệm COVID-19. Do hôm đó trời lạnh nên cơ quan chức năng dựng lán tạm để che gió chứ không phải là khu cách ly tập trung. Hình ảnh đó được chụp khi các cô giáo đưa các em học sinh ra tập trung để xét nghiệm COVID -19 ở thôn Phiêng Sử, xã Ngọc Long. Sau khi  xét nghiệm xong các em đã được đưa về nhà theo dõi. Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội như vậy là không đúng sự thật.

leftcenterrightdel

Chính quyền cơ sở đang phối hợp với cơ quan chức năng làm rõ
hành vi thông tin sai sự thật trên địa bàn xã Ngọc Long, huyện Yên Minh.
(Ảnh mạng xã hội).

Ghi nhận ý kiến từ cơ sở, đồng chí Hà Văn Chính, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Long cũng cho biết, đây là hình ảnh các em học sinh cấp 1 trên địa bàn xã, khi dịch xuất hiện ở trường cấp 2, cũng chưa xác định được các em trong ảnh có phải F1 hay F2 mà khuôn viên của hai trường gần nhau nên chính quyền địa phương đưa các đến xét nghiệm, sau đó đã đưa về nhà. Cơ quan chức năng cũng đã dỡ bỏ lều trại sau khi xét nghiệm xong cho các em học sinh. Hiện chính quyền xã Ngọc Long đang phối hợp làm rõ, báo cáo cơ quan chức năng liên quan để có hướng xử lý những người vi phạm đăng tải thông tin sai sự thật này./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực