Không có việc đóng cửa ga Cát Linh-Hà Đông nếu khách quá đông

Thứ hai, 08/11/2021 20:00
(ĐCSVN) - Theo ghi nhận trong ngày 6/11, toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy 109 chuyến tàu phục vụ nhu cầu trải nghiệm của 25.680 hành khách.
Metro Hà Nội bác bỏ tin đồn sẽ đóng cửa ga Cát Linh-Hà Đông nếu khách quá đông. Ảnh TL 

Theo ghi nhận trong ngày 6/11, toàn tuyến Cát Linh - Hà Đông đã chạy 109 chuyến tàu phục vụ nhu cầu trải nghiệm của 25.680 hành khách.

Với thông tin việc tập trung quá nhiều người để chờ đi tàu có thể dẫn đến việc tuyến Cát Linh – Hà Đông phải đống cửa ông Vũ Hồng Trường, Tổng giám đốc Metro Hà Nội nhận định: “Trong trường hợp khách đến sử dụng tuyến đường sắt trên cao Cát Linh-Hà Đông quá đông, đơn vị sẽ tổ chức phân luồng cho khách một cách hợp lý, tránh tình trạng tập trung đông người một chỗ, dễ dẫn đến nguy cơ lây nhiễm dịch COVID-19”.

Theo ông Trường, đơn vị đã khai thác tuyến Cát Linh-Hà Đông theo đúng quy định 5K, đồng thời mỗi tài chở không quá 50% sức chứa. Đây cũng là phương án đã được Bộ Giao thông vận tải chấp thuận và UBND TP Hà Nội thông qua.

Với lo lắng về trường hợp có F0 xuất hiện tại khu vực ga ôn Trường đã rất thẳng thắn bày tỏ quan điểm: “ Nếu xuất hiện F0 chắc chắn khu vực nhà ga sẽ bị phong tỏa, đóng cửa để đảm bảo hạn chế lây lan. Trường hợp lượng khách đến quá đông đơn vị sẽ phân luồng cụ thể để khi các hành khách ở tầng 3 đã lên hết tàu thì các tầng khac mới tiếp tục được di chuyển lên. Đồng thời hướng đi lên và đi xuống cũng sẽ được phân luồng tách biệt”.

Người dân đến để trải nghiệm đông cũng dẫn đến việc lưu giữ xe gặp khá nhiều khó khăn. Để giải quyết kịp thời vấn đề trên chiều 7/11 đơn vị đã mượn tạm sảnh tầng B trong vòng 1 tuần để tổ chức trông giữ xe máy miễn phí do phường thực hiện.

Song song với đó Metro Hà Nội cũng vừa báo cáo UBND TP Hà Nội, Sở GTVT, Sở Y tế và Sở TT-TT để tuyên truyền, khuyến khích người dân trải nghiệm tàu Cát Linh-Hà Đông. Theo đó, để đảm bảo phòng chống dịch bệnh, nhưng vẫn đảm bảo chạy tàu, khuyến cáo người dân với những trường hợp đi làm thì đi đúng khung giờ, còn những trường hợp đi trải nghiệm thì cố gắng tránh khung giờ cao điểm để hạn chế tập trung đông người.

Thống kê sơ bộ từ Metro Hà Nội, trong ngày 7/11, tuyến đường sắt Cát Linh-Hà Đông đã vận hành 141 lượt tàu, vận chuyển 54.121 lượt khách đi trải nghiệm, gấp đôi so với ngày đầu tiên. Qua 2 ngày đầu (6 và 7/11,) tàu đường sắt Cát Linh-Hà Đông lăn bánh đã có khoảng 80.000 lượt hành khách đi trải nghiệm./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực