Liên quan vụ việc tin nhắn mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng nhằm mục đích lừa đảo

Thứ bảy, 09/04/2022 08:46
(ĐCSVN) – Trước thông tin xuất hiện tin nhắn mạo danh là Bí thư Thành ủy Hải Phòng để lừa đảo, vay tiền, cơ quan chức năng TP Hải Phòng đã phát đi thông báo cảnh báo về tình trạng trên.

Thời gian gần đây, nhiều người dân ở TP.Hải Phòng bất ngờ trước việc nhận được tin nhắn mạo danh là Bí thư Thành ủy Hải Phòng để lừa đảo, vay tiền. Những tin nhắn từ các số điện thoại như +84564805775, +84564805806 với nội dung "....Tôi là Bí thư Thành ủy Trần Lưu Quang, đây là số điện thoại riêng của tôi, hãy lưu lại và hồi âm cho tôi". Tin nhắn còn nêu đích danh họ tên người nhận được tin nhắn.

Tin nhắn mạo danh gửi tới người dân có dấu hiệu  lừa đảo. 

(Ảnh chụp màn hình).

Một số người tò mò nhắn tin nói chuyện lại thì người nhắn tin liền ngỏ ý mượn 400 triệu đồng để xử lý công việc gấp và đề nghị chuyển tiền vào số tài khoản ở Ngân hàng Teckcombank là 1903807972xxx với tên chủ tài khoản là Vu Kim Hong.

 Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đã chính thức khẳng định tin nhắn trên là lừa đảo, mạo danh Bí thư Thành ủy Hải Phòng. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đề nghị ai nhận được tin nhắn thì phản hồi với cơ quan chức năng để phối hợp, xử lý.

 Ban Tuyên giáo Thành ủy Hải Phòng đồng thời cũng đã phát đi thông báo cảnh báo về tình trạng trên./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực