Người dân cần thận trọng khi giao dịch "chuyển tiền nhận quà từ nước ngoài"

Thứ hai, 26/12/2022 14:23
(ĐCSVN) - Nhân viên Ngân hàng Agribank chi nhánh tỉnh Tuyên Quang cùng cơ quan chức năng đã kịp thời ngăn chặn một vụ lừa đảo qua mạng. Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cần thận trọng khi giao dịch, khi thấy dấu hiệu bất thường thì báo ngay cho cán bộ ngân hàng để được tư vấn hỗ trợ tránh thiệt hại về tài sản.
Ảnh minh họa.. 

Cụ thể, trước đó ngày 23/12, khách hàng M.T.H đến chi nhánh Agribank Chiêm Hóa (Tuyên Quang) đề nghị giao dịch chuyển 75 triệu đồng đến số tài khoản số 50764493001 Ngân hàng TPBANK, tên chủ tài khoản là Lưu Thục Mi. Quá trình thực hiện giao dịch, nhân viên ngân hàng có trao đổi với khách hàng và phát hiện nhiều điểm bất thường nên đã xin được hỗ trợ kiểm tra.

Kết quả, khách hàng M.T.H nhận được thông tin từ người lạ có kiện hàng gửi từ nước ngoài về, tuy nhiên hiện đang bị hải quan sân bay giữ lại và đề nghị chuyển 75 triệu đồng để đảm bảo. Nhận thấy có dấu hiệu lừa đảo, cán bộ Agribank đã hỗ trợ khách hàng thực hiện dừng giao dịch chuyển tiền.

Chiêu thức “lừa đảo nhận quà từ nước ngoài” là chiêu trò lừa đảo qua mạng đã xuất hiện tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Mặc dù được cơ quan chức năng cảnh báo nhưng đến nay vẫn nhiều người nhẹ dạ cả tin, mất cả trăm triệu với hy vọng nhận được món quà giá trị từ nước ngoài gửi về.

Cơ quan chức năng khuyến cáo, thời điểm cuối năm gia tăng các hoạt động trao đổi, ký gửi hàng hóa và sự nhẹ dạ, cả tin của khách hàng, các đối tượng thực hiện các chiêu thức lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Khách hàng cần thận trọng khi giao dịch, khi thấy dấu hiệu bất thường thì báo ngay cho cán bộ ngân hàng để được tư vấn hỗ trợ tránh thiệt hại về tài sản./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực