Nhiều trang web giả mạo Bộ GD & ĐT rao bán bằng giả

Thứ ba, 12/10/2021 17:00
(ĐCSVN) - Bộ Giáo dục và Đào tạo đã báo cáo với lực lượng chức năng để tiến hành điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp giả mạo trang web của Bộ Giáo dục và Đào tạo để đăng thông tin giả.
 Thông tin giả được đăng tải trên một số website. Ảnh TL

Theo đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết hiện Bộ chỉ có một  fanpage chính thức duy nhất tại địa chỉ: https://www.facebook.com/thongtinbogiaoducvadaotao.

Ngoài ra, còn một địa chỉ khác: https://www.facebook.com/tsnguyenkimson là của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Kim Sơn.

Tuy nhiên, hiện nay trên mạng xã hội lại xuất hiện nhiều trang web đang tồn tại mạo danh Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo. Hơn nữa các trang web này đang đăng tải các nội dung sai lệch làm ảnh hưởng xấu đến uy tín, danh dự của ngành giáo dục.

Đáng chú ý, một số trang facebook giả mạo có tên "Bộ Giáo dục và đào tạo" ngang nhiên đăng nhiều bài viết với nội dung "nhận làm mọi loại bằng cấp, chứng chỉ theo yêu cầu” Những trang này ngang nhiên làm giả tất cả các loại bằng: đại học, cao đẳng, trung cấp, bằng cấp 3, chứng chỉ, TOEIC, TOEFL, IELTS, bằng bác sĩ, dược sĩ...

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn đang phối hợp cùng lực lượng chức năng làm rõ sự việc, đồng thời lưu ý người dùng hết sức cảnh giác với những trang thông tin mạo danh này./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực