Ninh Bình: Xử phạt 1 cá nhân 5 triệu đồng do đăng tin sai sự thật

Chủ nhật, 10/10/2021 19:00
(ĐCSVN) - Vừa qua, Công an tỉnh Ninh Bình và Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh đã ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính, mức phạt 5 triệu đồng đối với T.T H, sinh năm 1992 trú tại phường Thanh Bình, thành phố Ninh Bình về hành vi đăng tải, chia sẻ thông tin sai sự thật lên mạng xã hội.
Chị T.T H tại Cơ quan Công an. Ảnh TL 

Hiện tỉnh Ninh Bình đang tổ chức tiêm vắc xin phòng Covid-19 trên diện rộng cho người dân trên địa bàn các xã, phường, thị trấn. Công tác tiêm vaccine đều được thực hiện theo đúng quy định phòng chống dịch, thực hiện đầy đủ các biện pháp đảm bảo an toàn. Tuy nhiên, vẫn còn một số đối tượng lợi dụng mạng xã hội để “câu view”, “câu like” bằng việc đăng tải thông tin sai sự thật về dịch bệnh, gây rối loạn lòng dân, ảnh hưởng đến công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Trước đó, H đã sử dụng mạng xã hội Facebook cá nhân “Phạm Bảo Anh” đăng tải bài viết với nội dung: “Nhà thi đấu: 6 ca dương tính trong đoàn đi tiêm”. ”. Sau khi đăng tải, bài viết đã thu hút được nhiều lượt bình luận.

Tại buổi làm việc, sau khi được nghe hướng dẫn, tuyên truyền, giải thích các quy định của pháp luật, T.T.H đã nhận thức rõ vi phạm của mình và chủ động xin lỗi, xóa bỏ những nội dung sai lệch, hứa sẽ không tái phạm những hành vi tương tự trên.

Việc đăng tải nội dung của T.T.H theo điểm d, khoản 1, điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ, Cơ quan chức năng đã  xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử.

Cơ quan chức năng khuyến cáo người dân cẩn trọng, cân nhắc khi chia sẻ thông tin lên mạng xã hội; tuyệt đối không đăng những thông tin sai sự thật, chưa được kiểm chứng, gây hoang mang dư luận, vi phạm pháp luật./.

 

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực