Sóc Trăng: Xuất hiện tin đồn kêu gọi, lôi kéo người dân cùng nhau về quê

Thứ ba, 14/09/2021 21:44
(ĐCSVN) - Ngày 14/9, đồng chí Lý Rotha, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, mấy ngày nay trên mạng xã hội đang có một hội kín mang danh Hội đồng hương Sóc Trăng kêu gọi người dân Sóc Trăng đang học tập, lao động bị mắc kẹt không về được do dịch COVID-19 ở Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Bình Dương, Bình Phước, Đồng Nai, Long An, Tiền Giang… cùng nhau trở về bằng xe máy trong ngày 15/9 tới đây.

Theo thông tin phóng viên nắm được, hiện có nhiều người dân sống tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh có dịch đang mong muốn sớm được về quê khi nghe thông tin lan truyền trên mạng tụ tập kéo nhau liên lạc đăng ký về nhưng hiện vẫn hoang mang chưa biết đây là tin chính thống hay tự phát. Nhiều người khi biết đây chỉ là lời kêu gọi của một nhóm người tự phát đã rời khỏi nhóm và chờ thông tin chính thức từ phía tỉnh.

leftcenterrightdel
Đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng tại cuộc trao đổi thông tin.

Việc hội nhóm này thông tin sau ngày 15/9, Sóc Trăng trở thành vùng xanh và mọi hạn chế đi lại, phong tỏa được dỡ bỏ, người dân được tự do di chuyển theo điều kiện bình thường mới và người dân quê ở Sóc Trăng từ các tỉnh, thành sẽ được tự do trở về địa phương theo kiểu tự phát cũng không chính xác vì dịch bệnh ở Sóc Trăng cũng như các tỉnh trong khu vực vẫn tiềm ẩn nguy cơ rất cao, dễ lây lan trong cộng đồng nên các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 vẫn phải được kiểm soát và đảm bảo nghiêm theo quy định.

 Theo lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sóc Trăng cho biết, đây là những thông tin không có thật nhằm gây mất trật tự an toàn giao thông cũng như ảnh hưởng xấu đến công tác phòng, chống dịch COVID-19 tại các tỉnh, thành phố. Người dân cần cảnh giác, bình tĩnh không nghe theo lời kêu gọi này và tuân thủ các quy định phòng, chống dịch tại nơi đang cư trú. Việc sắp xếp khi nào về, về như thế nào, tỉnh sẽ có phương án, có sự phối hợp với các tỉnh, thành phố và chuẩn bị các điều kiện tốt nhất về cơ sở cách ly để tổ chức đón người dân về. Việc xuất hiện các tin đồn cũng như kêu gọi, lôi kéo người dân cùng kéo nhau về quê lúc này được cho là sự lợi dụng tâm lý hoang mang, lo sợ dịch bệnh và mong muốn được về quê của người dân, nên một số đối tượng đã thông qua các trang mạng để hô hào, kích động, lôi kéo người dân ở các địa phương khác tự phát kéo về quê với quy mô đông người sẽ rất nguy hiểm, không đảm bảo an toàn giao thông, an toàn trong kiểm soát dịch và dễ làm lây lan dịch bệnh trong cộng đồng…

 Thông tin từ lãnh đạo tỉnh Sóc Trăng về việc tổ chức đưa người dân Sóc Trăng tại TP. Hồ Chí Minh, Bình Dương và các tỉnh có dịch COVID-19 về quê, tỉnh sẽ có kế hoạch, phương án kỹ lưỡng và có sự phối với các địa phương; để vừa đưa người dân về quê vừa bảo đảm an toàn phòng, chống dịch COVID-19. Riêng về công tác đón học sinh từ TP. Hồ Chí Minh về chuẩn bị nhập học, ngày 10/9, UBND tỉnh Sóc Trăng đã có công văn gửi TP. Hồ Chí Minh đề nghị hỗ trợ, tạo điều kiện để địa phương đón học sinh về chuẩn bị năm học mới, dự kiến sẽ tổ chức đón vào ngày 18/9 và sẽ có kế hoạch cụ thể trong 1-2 ngày tới./.

Tin, ảnh: Thanh Nam

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực