Thông tin liên quan việc “Băng rôn in sai nội dung” tại Bắc Giang

Thứ sáu, 29/04/2022 14:04
(ĐCSVN) – Những ngày gần đây, trên một số trang MXH lan truyền thông tin, hình ảnh về một băng rôn kỷ niệm ngày 30.4 và 1.5 in sai với nội dung “chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30.4, ngày quốc tế lao động 1.5” nhằm mục đích “câu view" và tương tác, khiến nhiều người vào bình luận xuyên tạc, gây ảnh hưởng an ninh, trật tự. Cơ quan chức năng tỉnh Bắc Giang đã chính thức vào cuộc làm rõ cũng như xử lý người vi phạm.

Theo đó, những ngày gần đây, mạng xã hội lan truyền thông tin, hình ảnh về một băng rôn kỷ niệm ngày 30.4 và 1.5 in sai với nội dung “chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30.4, ngày quốc tế lao động 1.5” nhằm mục đích “câu view" và tương tác, khiến nhiều người vào bình luận xuyên tạc, gây ảnh hưởng an ninh, trật tự. Ngay khi tiếp nhận thông tin liên quan đến vụ việc này, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bắc Giang qua quá trình điều tra làm rõ đã xác định, sự việc nêu trên không phải mới mà đã diễn ra từ cuối tháng 4/2017. Do sai sót trong quá trình in ấn, cửa hàng xăng dầu Đức Thắng (H.Hiệp Hòa, Bắc Giang) đã in sai nội dung “chào mừng ngày giải phóng miền Nam 30.4” thành “chào mừng ngày giải phóng thủ đô 30.4”. Sau khi phát hiện, cơ quan chức năng đã làm việc, yêu cầu chủ cửa hàng gỡ bỏ băng rôn. Chủ cửa hàng đã cam kết thực hiện đúng theo yêu cầu của lực lượng chức năng.

Hình ảnh liên quan đến nội dung vụ việc gây xôn xao dư luận.
(Ảnh chụp màn hình).

Trước thông tin liên quan đến sự việc xảy ra mới nhất những ngày gần đây liên quan đến sự việc tương tự, qua trao đổi, đại diện lãnh đạo phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang cho biết, đơn vị đã triệu tập một người trú tại TP.Bắc Giang (tỉnh Bắc Giang) và một người ở H.Hiệp Hòa đã có hành vi đăng lại hình ảnh nêu trên để làm rõ mục đích. Quá trình mời lên làm việc, hai công dân thừa nhận đăng tải nhằm “câu view”, tăng tương tác, bình luận… nhưng thiếu cân nhắc; đồng thời, đã thực hiện việc gỡ bài đăng cũng như cam kết không tái phạm.

 Hiện, phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao Công an tỉnh Bắc Giang đang hoàn tất hồ sơ để xử phạt những người đăng tải nội dung vụ việc không đúng trên theo quy định của pháp luật./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực