Thông tin liên quan “vỡ đập chứa nước sân golf Tam Đảo, Vĩnh Phúc”

Thứ tư, 25/05/2022 15:12
(ĐCSVN) – Trước một số thông tin cho rằng nước tràn do vỡ đập chứa nước của sân golf Tam Đảo ảnh hưởng tới tài sản, điều kiện sinh hoạt hộ dân tại tổ dân phố Sơn Long, thị trấn Hợp Châu, huyện Tam Đảo, chính quyền địa phương đã có thông tin phản hồi chính thức.

Theo đó, sáng 25/5, lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc phủ nhận thông tin vỡ đập chứa nước sân golf Tam Đảo và cho biết do lượng mưa nhiều dẫn đến việc nước tràn ra ngoài. Theo vị này, sân golf Tam Đảo không có đập mà chỉ có hồ cảnh quan, do lượng mưa nhiều dẫn đến việc nước tràn ra ngoài.

Vị trí nước bị tràn đã được khắc phục. (Nguồn: vtc.vn). 

Lãnh đạo UBND huyện Tam Đảo cho biết, mưa lớn cục bộ trên địa bàn huyện khiến nhiều hồ đập trên địa bàn huyện hiện nay mực nước đã dâng rất cao, nếu tiếp tục xảy ra mưa thì nguy cơ xảy ra các sự cố về đập là rất lớn.

 Lãnh đạo huyện cho biết, mưa lớn mấy ngày, nước trên đỉnh Tam Đảo đổ về với lưu lượng quá lớn, tràn đầy hết các hồ. Hồ điều hòa (Ba Cóc 8ha) có thiết kế đập tràn. Nước về nhanh, đầy tràn qua đập tràn, thoát theo hệ thống mương và cống thoát như thông lệ. Do lưu lượng lớn, 1 đoạn cống thoát bị vỡ, làm đổ 1 đoạn tường rào giáp với thôn Sơn Long và Z195 gây nên ngập úng tại tổ dân phố Sơn Long, thị trấn Hợp Châu. "Nước có tràn qua khu vực sân golf Tam Đảo chứ hiện nay sân golf Tam Đảo có hồ điều hòa nhỏ không có đập", lãnh đạo huyện Tam Đảo khẳng định.

 Trong khi đó, đại diện sân golf Tam Đảo cũng cho biết, tại sân golf Tam Đảo có một số hồ cảnh quan diện tích khoảng 6 ha, mưa lớn khiến nước đổ vào các hồ dẫn đến nước tràn ra đường. "Sân golf Tam Đảo không có đập nên không thể xảy ra vỡ đập như một số thông tin đã đưa", đại diện sân golf Tam Đảo khẳng định.

 Ban quản lý sân golf Tam Đảo đã huy động khoảng 100 nhân viên để khắc phục, dọn dẹp ảnh hưởng của mưa ngập. Đến sáng 25/5, nước đã rút, hiện khách có thể đến tham quan, chơi golf bình thường.

 Trước tình hình mưa lũ, ngày 24/5, phó chủ tịch UBND huyện Tam Đảo Vũ Thị Bích Ngọc đã đi kiểm tra tại hồ Xạ Hương và hồ Bản Long (xã Minh Quang); đồng thời, yêu cầu Công ty TNHH một thành viên Thủy lợi Tam Đảo thực hiện huy động lực lượng, trang thiết bị, vật tư canh trực 24/24h để sẵn sàng xử lý tình huống khi xảy ra sự cố, tránh rơi vào tình trạng bị động, bất ngờ. Tại những khu vực dân cư bị ngập úng ở xã Minh Quang và thị trấn Hợp Châu, chính quyền địa phương cần khẩn trương động viên nhân dân khắc phục khó khăn, đồng thời chỉ đạo UBND xã Minh Quang, thị trấn Hợp Châu cử lực lượng hỗ trợ dân di dời tài sản, vật nuôi đến địa điểm an toàn để tránh lũ cũng như thực hiện hỗ trợ nhu yếu phẩm khi cần thiết. Ngoài ra, nhanh chóng tiến hành kiểm tra, rà soát toàn bộ các khu vực xung yếu, khơi thông dòng chảy và có biện pháp khắc phục, tránh xảy ra nguy cơ mất an toàn.

 Lãnh đạo Công an huyện Tam Đảo cho biết, 100% cán bộ chiến sĩ Công an huyện Tam Đảo đang có mặt ở tất cả các xã bị ngập nặng, phối hợp với chính quyền hỗ trợ người dân ở khu vực nguy cơ bị ảnh hưởng bởi sạt lở, ngập sâu di chuyển đến nơi an toàn./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực