Thông tin liên quan “xúc phạm hình ảnh người giáo viên” tại Hà Tĩnh?

Thứ năm, 26/05/2022 15:47
(ĐCSVN) - Dù không liên quan đến việc vay nợ, nhưng giáo viên, lãnh đạo trường, lãnh đạo Phòng GD&ĐT trên địa bàn tỉnh Hà Tĩnh liên tục bị “khủng bố” bằng tin nhắn, thậm chí bêu rếu lên mạng xã hội.

Đây là thông tin cho biết từ Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh Đặng Thái Mân. Vị Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh cũng xác nhận, vụ việc đã được gửi thông báo, tờ trình tới các cơ quan liên quan có trách nhiệm tại địa phương đề nghị vào cuộc xử lý.

 Hình ảnh giáo viên, lãnh đạo Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh
bị đăng tải thông tin bôi nhọ lên mạng xã hội. (Nguồn: tienphong.vn).

Theo Hiệu trưởng Trường THCS&THPT Dân tộc Nội trú Hà Tĩnh cho biết, nhiều ngày qua, bản thân ông, ban giám hiệu nhà trường cùng một số giáo viên trong trường những ngày gần đây bị đăng tải những thông tin không đúng sự thật lên mạng xã hội kèm theo đó là tên và hình ảnh của các giáo viên.

 Nội dung đăng tải trên mạng xã hội về việc truy tìm các giáo viên lừa đảo đang trốn ở Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh. Cùng với nội dung này là danh sách các thầy, cô giáo đang công tác tại Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh. Thông tin mạng xã hội cho rằng những giáo viên này đang cấu kết với thầy L. T. T. đi vay mượn một khoản tiền mà mấy tháng nay không trả nợ. Ngoài ra, trên Facebook này còn đăng tải nội dung bôi nhọ, bịa đặt, kèm với số điện thoại và địa chỉ gmail của lãnh đạo Trường THCS&THPT dân tộc nội trú Hà Tĩnh.

 “Kính mong các phụ huynh, học sinh khi thấy được thông tin này nên suy nghĩ có nên cho con em mình đi học tại ngôi trường này hay không. Đừng để con em của mình trở thành một con người lừa đảo….”, dòng thông tin đăng tải trên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.

 Về nguyên nhân ban đầu liên quan đến sự việc này, ông Đặng Thái Mân cho biết, nguyên nhân xuất phát từ việc thầy giáo L.T.T (giáo viên tại trường) nợ tiền của một công ty tài chính, quá hạn nhưng chưa trả đủ, khiến nhiều giáo viên trong trường bị khủng bố, đòi nợ. Việc này đã ảnh hưởng đến danh dự nhà trường, cá nhân giáo viên và lãnh đạo. Ngoài việc bêu rếu lên mạng xã hội, họ còn gọi điện, nhắn tin cho một số người khác đòi nợ khoản vay liên quan đến thầy T.

 Hiện nhà trường đã chính thức gửi văn bản gửi các cơ quan chức năng, yêu cầu người đăng Facebook dừng và gỡ các nội dung sai sự thật, cố ý xúc phạm, bôi nhọ danh dự, uy tín của nhà trường và thầy cô.

 Sự việc đang được cơ quan có thẩm quyền tiếp nhận, làm rõ để thông tin chính thức tới dư luận./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực