Tìm nạn nhân quyên góp tiền cho nhóm từ thiện “Bác sĩ Trần Khoa”

Thứ hai, 25/04/2022 15:00
(ĐCSVN) - Vụ "Bác sĩ Khoa rút ống thở của mẹ" nhằm kêu gọi tiền từ thiện là hành vi lừa đảo. Hiện Công an TP. Hồ Chí Minh đã phát đi thông báo tìm các nạn nhân của vụ việc trên để thu thập thêm thông tin nhanh chóng làm sáng tỏ vụ việc.
Thông tin "bác sĩ rút ống thở của mẹ để cứu sản phụ" là tin giả. Ảnh CTV 

Trong đợt bùng dịch lần thứ 4 vừa qua thông qua mạng xã hội và các phương tiện truyền thông người dân cả nước đều thực sự đau xót trước những hoàn cảnh thương tâm do COVID-19 để lại. Trong nhiều câu chuyện được chia sẻ nổi bật lên là câu chuyện về hành động “rút ống thở của mẹ bị nhiễm COVID-19 nguy kịch để nhường sự sống cho sản phụ sắp sinh và thực hiện mổ bắt con thành công” của bác sĩ Trần Khoa vào hồi tháng 8/2021.

Ngay sau khi được đăng tải câu chuyện lập tức được chia sẻ với tốc độ chóng mặt. Rất nhiều bình luận tỏ ra thương xót và cảm thông cho vị bác sĩ này.

Nhận được thông tin, bằng nghiệp vụ chuyên môn Công an TPHCM nghi ngờ có dấu hiệu lừa đảo và đã phối hợp với Sở Y tế TP.HCM tiến hành điều tra.

Qua quá trình điều tra, Công an TP.HCM xác định vào khoảng năm 2018 quỹ của “nhóm từ thiện 82” được Nguyễn Thị Minh Thy thành lập nhằm kêu gọi, bán hàng gây quỹ từ thiện và nhận nhiều tiền từ các nhà hảo tâm.

Đến 7/8/2021 lợi dụng tình hình dịch bệnh căng thẳng một thành viên của nhóm mang tên “Trần Khoa” đã đăng bài viết lên mạng xã hội với nội dung như trên. Rất nhiều tổ chức, cá nhân cảm động trước câu chuyện trên đã quyên góp ủng hộ tiền và tài sản cho nhóm đối tượng “Nhóm từ thiện 82”, bác sĩ Trần Khoa hay Nguyễn Thị Minh Thy.

Tuy nhiên, sau khi xác minh Sở Y tế TP.HCM khẳng định thông tin lan truyền về trường hợp một bác sĩ rút ống thở của người nhà để nhường máy thở cho mẹ con sản phụ là hư cấu.

Do đó, Công an TPHCM yêu cầu các cá nhân, tổ chức ủng hộ tiền cho Thy, “Nhóm từ thiện 82” và “bác sĩ Trần Khoa” đến Đội 8, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM ở địa chỉ số 459 đường Trần Hưng Đạo, phường Cầu Kho, quận 1; điện thoại: 0693187244 gặp điều tra viên Trần Văn Trị để cung cấp thông tin./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực