TP.Hồ Chí Minh: Xác minh hình ảnh tượng đá ở phố đi bộ Nguyễn Huệ bị cắt ghép

Thứ tư, 13/10/2021 18:00
(ĐCSVN) -Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội về các tượng voi đá trên tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ đã bị lãnh đạo UBND quận 1, TP. Hồ Chí Minh bác bỏ và khẳng định đây hoàn toàn là những hình ảnh không có thật.
Một hình ảnh tượng voi đá trong tư thế nằm nhìn về khách sạn REX dọc theo tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TP HCM) lan truyền trên mạng xã hội. Ảnh HC 

Trước đó, trên mạng xã hội lan truyền hình ảnh tượng voi đá đặt ở tuyến phố đi bộ Nguyễn Huệ (quận 1, TPHCM). Trong đó, có hình ảnh một tượng voi đá trong tư thế nằm quay mặt về khách sạn Rex. Một hình ảnh tượng voi đá khác ở tư thế đứng được đặt ở giữa phố đi bộ Nguyễn Huệ. Các hình ảnh này đã lan truyền và thu hút nhiều người quan tâm, bình luận, chia sẻ.

Ngay khi những hình ảnh trên được lan truyền lực lượng chức năng đã tiến hành điều tra, xác minh. Qua đó, ông Lê Đức Thanh, Chủ tịch UBND quận 1, TP HCM đã khẳng định những ngày vừa qua không hề có tượng đá voi được đặt ở phố đi bộ Nguyễn Huệ. Đồng thời, chính quyền không chủ trương về việc đặt các tượng voi đá kể trên. Hiện nay, phố đi bộ Nguyễn Huệ do Trung tâm quản lý hạ tầng kỹ thuật thuộc Sở Xây dựng TP HCM quản lý. Việc xuất hiện các hình ảnh tượng voi đá ở tuyển phố đi bộ Nguyễn Huệ là do có đối tượng cắt ghép, cố tình xuyên tạc nhằm mục đích chống phá.

Trước đó, việc xuất hiện tin giả mạo về tượng voi đá cũng từng xuất hiện vào những năm trước đây khi TP HCM khánh thành và đưa vào sử dụng phố đi bộ Nguyễn Huệ./.

HC

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực