Xác minh hành vi “thiếu văn minh công cộng” tại Ninh Bình

Thứ hai, 06/06/2022 16:40
(ĐCSVN) – Mặc dù nhân viên phục vụ cũng như người dân đi cùng chuyến xe nhắc nhở, đề nghị hành khách cùng phối hợp thực hiện nếp sống văn minh công cộng, nhưng vị khác nữ vẫn ngang nhiên thách thức, thậm chí tiếp tục có những hành vi vi phạm. Sự việc trên bước đầu được ghi nhận diễn ra tại địa phương tại tỉnh Ninh Bình.

Theo đó, sáng 6/6, dư luận không khỏi đi từ ngạc nhiên đến thất vọng trước hành vi vi phạm nếp sống văn minh nơi công cộng của một người phụ nữ khi di chuyển trên một tuyến xe buýt trên địa bàn tỉnh Ninh Bình. Theo đó, MXH xuất hiện đoạn clip dài khoảng 9 phút ghi lại hành động của nữ hành khách là không phù hợp với văn hóa công cộng, nhất là khi đang sử dụng dịch vụ công cộng trên địa bàn tỉnh Ninh Bình (xe buýt).

Hành động thiếu chuẩn mực nơi công cộng của vị khách nữ khiến nhiều người
nhắc nhở, tuy nhiên vị khách nữ vẫn thách thức, cố tình thực hiện.
(Ảnh cắt từ clip).

Nội dung phản ánh vụ việc cho thấy, khi chiếc xe buýt đang chạy bình thường thì nữ hành khách ngồi ở ghế ngay cửa lên, đã gác một chân lên tay vịn gần cửa lên xe. Mặc dù nhân viên phục vụ cũng như những hành khách đi cùng chuyến xe đã nhiều lần nhắc nhở, đề nghị cũng như yêu cầu người phụ nữ trên cần thực hiện đúng quy định văn minh nơi công cộng, nhưng vị khách nữ trên vẫn tiếp tục thực hiện hành vi thiếu chuẩn mực, thậm chí có những lời nói, hành vi thách thức mọi người. Thậm chí, mặc dù đã xuống khỏi xe, nhưng nữ vị khách tiếp tục lên xe thực hiện nhiều lần hành vi thiếu chuẩn mực này.

 Toàn bộ sự việc được hành khách đi cùng ghi lại, đồng thời, đăng tải lên MXH lên án hành vi thiếu chuẩn mực nơi công cộng này.

 Hiện sự việc đang được cơ quan chức năng tại tỉnh Ninh Bình xác minh, làm rõ./.

QT

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực