Xác minh thông tin “bạo lực học đường” tại Long An

Thứ hai, 06/06/2022 16:16
(ĐCSVN) – Ngay khi tiếp nhận thông tin về vụ việc “bạo lực học đường” được đăng tải trên MXH gây xôn xao dư luận, cơ quan chức năng tỉnh Long An đã chính thức vào cuộc xác minh, làm rõ.

Theo đó, tối ngày 31/5/2022, trên một số diễn đàn, MXH đăng tải đoạn clip dài gần 1 phút (ban đầu xác định diễn ra tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An), ghi lại cảnh nhóm học sinh nam đánh bạn học ngay tại phòng học trong giờ giải lao. Khi đánh bạn, nhóm này còn la lối, chửi lớn tiếng và xung quanh có nhiều học sinh nhưng không ai can ngăn, có em còn cầm điện thoại để quay clip.

leftcenterrightdel

 Vết bầm tím trên người học sinh bị hành hung. (Nguồn: thanhnien.vn).

Ngay khi tiếp nhận thông tin vụ việc, ngày 6/6, đại diện lãnh đạo Sở GD-ĐT Long An cho biết đã nhận được báo cáo của Phòng Giáo dục H.Đức Hòa về đoạn clip quay lại cảnh nhóm học sinh đánh bạn cùng lớp ngay tại phòng học trong giờ giải lao. Hiện nhà trường thành lập hội đồng kỷ luật để xem xét cá nhân các học sinh vi phạm. Riêng Công an TT.Đức Hòa đang xác minh để phối hợp xử lý.

 Theo một số ý kiến ghi nhận tại clip nêu trên, nhóm học sinh này đang học tại Trường THCS Võ Văn Tần (TT.Đức Hòa, H.Đức Hòa), nơi trước đó vừa xảy ra vụ một học sinh lớp 6 cũng bị đánh hội đồng 3 lần trong nhà vệ sinh của trường. Thực hiện ý kiến chỉ đạo của Sở GĐ-ĐT tỉnh Long An, Phòng GD-ĐT H.Đức Hòa nhận định đây là vụ việc bạo lực học đường mang tính chất nghiêm trọng nên đã trực tiếp đến Trường THCS Võ Văn Tần, yêu cầu hiệu trưởng báo cáo với UBND và Công an TT.Đức Hòa nhanh chóng vào cuộc.

 Kết quả kiểm tra cho thấy nhóm đánh bạn và nạn nhân đều đang học tại Trường THCS Võ Văn Tần. Đa số các em bị hành hung đều là học sinh khối 8 tại trường.

 Hiện, Phòng GD-ĐT H.Đức Hòa chỉ đạo Hiệu trưởng Trường THCS Võ Văn Tần đang tiếp tục mời những học sinh có liên quan để làm rõ vụ việc và xử lý đúng theo quy định. Cùng với đó, nhà trường đã đến thăm hỏi, hỗ trợ học sinh bị bạo hành; cũng như sớm làm rõ, thông tin vụ việc để có hướng xử lý tiếp theo./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực