Xử lý hành vi đăng tải thông tin sai sự thật về Covid-19

Chủ nhật, 03/10/2021 20:00
(ĐCSVN) - Chị P.T.L, SN 1989, ngụ phường Dương Đông đã bị Công an TP.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang triệu tập lên trụ sở để làm việc do đăng tải thông tin sai sự thật về phòng, chống dịch Covid-19.
Hình ảnh người phụ nữ đăng tin sai sự thật ở Phú Quốc được mời lên trụ sở công an để làm việc. Ảnh TL 

Sự việc sảy ra khi chị L đã đăng tải các nội dung sai sự thật liên quan đến công tác phòng chống dịch và chiến dịch tiêm vaccine toàn dân trên đảo Phú Quốc trên tài khoản Facebook Linh RangStedt của mình.

Ngay khi thông tin được đăng tải đã thu hút rất nhiều sự quan tâm, gây hoang mang lòng dân. Đặc biệt, làm ảnh hưởng đến uy tín chính quyền và nhân dân trên đảo, trong khi TP. Phú Quốc đang nỗ lực trong công tác phòng chống dịch và triển khai công tác tiêm vaccine toàn dân.

Công an TP. Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) cho biết, qua công tác nắm tình hình trên không gian mạng, phát hiện tài khoản Facebook Linh RangStedt viết và đăng nội dung lên trang cá nhân với nội dung thông tin sai sự thật đã lập tức triệu tập chị P.T.L lên cơ quan làm việc.

Tại cơ quan công an, chị P.T.L thừa nhận có sử dụng tài khoản Facebook cá nhân để đăng tải nội dung không đúng có liên quan đến công tác phòng chống dịch COVID-19 và việc tiêm vaccine toàn dân tại Phú Quốc. Công an TP. Phú Quốc đã yêu cầu chị P.T.L phải gỡ bỏ bài đăng và đính chính thông tin trên.

Hiện hồ sơ đang được Công an TP. Phú Quốc tiếp tục làm rõ để xử lý theo quy định./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực