Xử lý hành vi tung tin đồn thất thiệt về dịch Covid-19

Thứ bảy, 02/10/2021 09:00
(ĐCSVN) - Thanh tra Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) tỉnh Thanh Hóa vừa mới làm việc với 2 đối tượng L.V.Q. (ngụ xã Thành Hưng, huyện Thạch Thành) và T.M.H. (ngụ phường Tân Sơn, TP Thanh Hóa) về hành vi đăng tải những thông tin sai lệch về dịch Covid-19.
 Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa mời chủ tài khoản Facebook tung tin sai sự thật tới làm việc. Ảnh TL

Trước đó tài khoản Facebook của ông L.V.Q có tên "Quy Huong" có đăng tải bài viết với nội dung "Mai ai tiêm cô vit ra xã Thành Hưng 8 giờ sáng đăng ký. Còn 12 liều, xã đang cất giữ nhanh tay thì còn".

Một tài khoản Facebook khác của đối tượng T.M.H có tên "Màn thầu” đăng tải thông tin với nội dung: "Nghe giang hồ đồn đại giãn cách thêm 7 ngày để tránh luôn trung thu à mn, cũng may sắp mưa đất mềm dễ cạp".

Sau khi được đăng tải những nội dung trên đã gây nhiều sự chú ý, quan tâm của dự luận. Tuy nhiên, đó là những thông tin sai sự thật, làm ảnh hưởng đến công tác phòng chống dịch Covid-19 tại địa phương.

Với hành vi xuyên tạc, đăng thông tin sai lệch trên Thanh tra Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa đã xử phạt tài khoản Facebook "Quy Huong” 5 triệu đồng; tài khoản Facebook "Màn thầu (Trương Mỹ Hoa)" số tiền 7,5 triệu đồng.

Trước đó, trang thông tin điện tử tổng hợp tintucnamdinh.vn của Công ty Digitech cũng đã bị Sở TT-TT tỉnh Thanh Hóa ban hành quyết định thu hồi giấy phép thiết lập trang và đề nghị Trung tâm Internet Việt Nam dừng hoạt động của tên miền tintucnamdinh.vn.

Lý do thu hồi bởi trang thông tin điện tử tổng hợp tintucnamdinh.vn đã sử dụng tên miền gây nhầm lẫn với cơ quan báo chí; đăng tải tin bài từ một số báo điện tử trong khi chưa có văn bản cho phép đăng lại tin bài của các báo điện tử; nội dung quảng cáo trên trang thông tin điện tử tổng hợp xuất hiện những hình ảnh, từ ngữ, không phù hợp văn hóa./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực