Xử phạt đối tượng đăng tải thông tin để đùa giỡn trên mạng xã hội

Thứ ba, 05/10/2021 17:00
(ĐCSVN) - Vừa qua Công an tỉnh Yên Bái xác minh làm rõ, hoàn thiện hồ sơ và ban hành quyết định xử phạt hành chính đối với chị Nguyễn T.A, sinh năm 1990, trú tại phường Hồng Hà, thành phố Yên Bái về hành vi “Đăng tải nội dung thông tin giả mạo, thông tin sai sự thật”. Mức phạt là 5 triệu đồng
Nguyễn T.A khai nhận đăng tải thông tin lên trang facebook cá nhân chỉ để đùa giỡn. Ảnh TL 

Trước đó, chủ tài khoản Facebook của Nguyễn T.A có tên “Nhông Kỳ” đã đăng tải nội dung: “Có ai được tiêm thuốc Mỹ giống mình không”, kèm theo hình ảnh giấy xác nhận tiêm vaccine phòng, chống dịch bệnh Covid-19 do Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Yên Bái cấp.

Ngay sau khi nội dung được đăng tải đã thu hút rất nhiều lượt bình luận. Trong đó, tài khoản “Hùng Nguyễn” bình luận: “Ngon được tiêm thuốc xịn còn gì anh”; tài khoản “Nhông Kỳ” đã trả lời: “mất tiền đó em ơi”; tài khoản “Hùng Nguyễn” tiếp tục bình luận: “em tiêm vắc xin Anh không ăn thua, mua vắc xin Mỹ nhiều xèng không anh; tài khoản “Nhông Kỳ” trả lời: “1 củ (1 triệu) có người giới thiệu cho để được tiêm em à”.

Phát hiện hành vi sai phạm trên Công an tỉnh Yên Bái đã triệu tập chủ tài khoản Facebook trên lên trụ sở làm việc. Tại đây Nguyễn T.A khai nhận việc đăng thông tin lên trang facebook cá nhân chỉ để đùa giỡn. Nhận thức được hành vi của mình là sai nên sau khi tự nguyện viết tường trình, kiểm điểm T.A đã xóa bình luận nói trên.

Từ sự việc đáng lên án trên cơ quan chức năng khuyến cáo người dân nên biết chọn lọc, cảnh giác trước những thông tin được đăng tải trên mạng xã hội. Khi chưa rõ nguồn gốc và xác minh người dân không nên tham gia bình luận, chia sẻ những thông tin thiếu cơ sở này. Dịch bệnh vẫn đang diễn biến phức tạp, mỗi người phải tự nêu cao ý thức cảnh giác, chung tay với các lực lượng chức năng cùng phóng chống dịch, nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh đê sớm trở lại cuộc sống bình thường mới./.

TL

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực