Xử phạt đối với hành vi đăng hình xúc phạm uy tín lãnh đạo

Thứ ba, 06/09/2022 18:40
(ĐCSVN) - Đối tượng N.T.N đã thừa nhận nội dung đăng trên Facebook là sai sự thật, vu khống, xuyên tạc, xúc phạm đồng chí Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí Thư.
Đối tượng  N.T.N tại cơ quan chức năng. Ảnh CTV

Theo đó, ngày 6/9 Phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao, Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đã xử lý chủ tài khoản Facebook có tên “Nguyễn Hoàng Nam” về hành vi đăng tải bài viết trên trang Facebook cá nhân có nội dung vu khống, xúc phạm uy tín lãnh đạo.

Qua quá trình điều tra, đối tượng N.T.N (sinh năm 1979, trú tại KP.6, phường Đức Thắng, TP. Phan Thiết) khai nhận đã sử dụng tài khoản facebook “Nguyễn Hoàng Nam” để đăng tải hình ảnh cắt ghép các vị lãnh đạo cấp cao kèm nội dung xúc phạm danh dự, uy tín của lãnh đạo Đảng, nhằm mục đích gây giảm sút niềm tin đối với đảng viên, tổ chức Đảng.

Sau khi được mời lên cơ quan công an làm việc đối tượn N.T.N đã nhận thức được hành vi vi phạm pháp luật của mình cam kết gỡ bỏ bài viết, đồng thời cam kết không tái phạm.

Trước hành vi vi phạm của đối tượng N.T.N Cơ quan công an đã lập biên bản và xử phạt vi phạm hành chính 7,5 triệu đồng theo quy định tại điểm a, khoản 1, Điều 101, Nghị định 15/2020/NĐ-CP ngày 3/2/2020 của Chính phủ "Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực bưu chính, viễn thông, tần số vô tuyến điện, công nghệ thông tin và giao dịch điện tử".

Qua sự việc trên, Công an tỉnh Bình Thuận khuyến cáo mọi công dân cần tuân thủ các quy định pháp luật về sử dụng mạng xã hội. Việc thể hiện chính kiến không trái quy định, tuy nhiên phải trong khuôn khổ của pháp luật, không được lợi dụng quyền này để làm ảnh hưởng đến quyền và lợi ích hợp pháp tổ chức, cá nhân khác. Đặc biệt nghiêm cấm các trường hợp lợi dụng mạng xã hội để đăng tải thông tin sai lệch, bôi xấu làm mất danh dự người khác làm ảnh hưởng đến đến chủ trương, chính sách của Nhà Nước./.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực