Xử phạt người đăng tin bịa đặt về thị trường vải thiều Lục Ngạn

Thứ sáu, 24/06/2022 14:51
(ĐCSVN) – Quá trình xác minh, làm rõ những vấn đề liên quan đến thông tin “vải thiều Bắc Giang giá 5 nghìn đồng/kg” được đăng tải trên kênh Youtube khiến dư luận không khỏi ngỡ ngàng, gây bất an tâm lý người sản xuất, nuôi trồng vải, cơ quan công an huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang đã xác minh được người vi phạm.

Theo đó, qua trao đổi, đại diện vị lãnh đạo Công an Lục Ngạn (Bắc Giang) cho biết, đơn vị đã xác minh và lập biên bản xử phạt đối với ông T.V.Q với hành vi đăng tải video lên mạng xã hội thông tin không đúng về thị trường vải thiều ở Lục Ngạn. Người được xác định đăng tải video trên là là ông T.V.Q (SN 1980, xã Biển Động, huyện Lục Ngạn). Tại cơ quan công an, ông Q thừa nhận đã có hành vi “cung cấp, chia sẻ thông tin bịa đặt, gây hoang mang trong nhân dân”.

Tại cuộc làm việc với cơ quan chức năng, ông T.V.Q đã thừa nhận đã thực hiện hành vi không đúng quy định pháp luật, cam kết không tái phạm và thực hiện thủ tục nộp phạt hành chính. (Ảnh: Công an Lục Ngạn). 

Nhận thức được hành vi chưa đúng quy định pháp luật, tại cuộc làm việc, ông Q đã gỡ video đã đăng tải; cam kết sẽ đăng video để cải chính thông tin. Đồng thời, công an huyện lập biên bản, ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính với số tiền 5 triệu đồng đối với ông T.V.Q.

 Trước đó, những ngày gần đây, dư luận, đặc biệt là những người sản xuất, nuôi trồng vải thiều tại huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang không khỏi bức xúc, ngỡ ngàng trước thông tin được đăng tải trên kênh Youtube với những nội dung không đúng liên quan đến thị trường tiêu thụ vải, trong đó có nêu thông tin gây bất lợi cho người trồng vải như “Vải thiều lục ngạn chưa bao giờ tụt giá kỷ lục như năm nay 5k/1kg”…/.

PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực