Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương: Phát triển kinh tế phải vì hạnh phúc của Nhân dân

Thứ tư, 14/02/2024 10:29
(ĐCSVN) - Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương nhiều thế hệ đã nhận thức rằng, phát triển kinh tế phải vì hạnh phúc của Nhân dân và không để ai bị bỏ lại phía sau; lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, động lực và mục tiêu của phát triển kinh tế, phát triển làm sao để người dân phải được hưởng thụ. Triết lý ấy đã và đang được các thế hôm nay tiếp nối với tất cả tình cảm và trách nhiệm, thể hiện trong mọi đường hướng phát triển của tỉnh, nỗ lực để mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả chung của sự phát triển.

Để thấy được rõ hơn xung quanh vấn đề trên, phóng viên Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam đã có cuộc trao đổi với đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương. 

Phải phát triển đột phá và tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa

Phóng viên: Bình Dương là địa phương có nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đặc biệt là năm 2023. Xin đồng chí chia sẻ cụ thể hơn về kết quả này?

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi: Chúng ta đều đã biết rằng, giai đoạn đầu của nhiệm kỳ, không chỉ riêng Bình Dương mà các địa phương trên cả nước đều gặp rất nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19. Cùng với sự tàn khốc của dịch bệnh, thêm vào đó là tình hình thế giới, khu vực, trong nước diễn biến phức tạp, khủng hoảng kinh tế vượt xa khỏi dự báo đã tác động không nhỏ đến quá trình phát triển của tỉnh. Nhưng dưới sự chỉ đạo, hỗ trợ linh hoạt, kịp thời của Trung ương, sự nỗ lực, đoàn kết, sáng tạo, quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị, cộng đồng doanh nghiệp và các tầng lớp Nhân dân, tỉnh Bình Dương đã thực hiện thắng lợi mục tiêu, nhiệm vụ: Vừa phòng, chống, kiểm soát dịch bệnh, vừa thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh.

Với điểm xuất phát đầy khó khăn, tuy nhiên đến nay, Bình Dương đã thực hiện đạt và vượt kế hoạch 25/31 chỉ tiêu giữa nhiệm kỳ đại hội, các chỉ tiêu tuy chưa đạt nhưng vẫn ở mức cao. Cụ thể, kinh tế phục hồi và tiếp tục phát triển, mức tăng trưởng tuy thấp hơn so với cùng kỳ, nhưng vẫn giữ được mức tăng trưởng khá trong khu vực và cao hơn mức bình quân chung của cả nước. Cơ cấu kinh tế chuyển dịch đúng hướng; thu ngân sách hằng năm đều đạt và vượt dự toán đề ra. Tổng thu ngân sách nhà nước bình quân giai đoạn 2020 – 2023 là 66.481 tỷ đồng/năm, tăng 2,1%/năm, chỉ số sản xuất công nghiệp duy trì tăng trưởng khá, bình quân giai đoạn 2020- 2023 tăng 6,1%/năm. Tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội tăng bình quân 8,3%/năm. Môi trường đầu tư, kinh doanh tiếp tục được cải thiện, thu hút đầu tư trong nước khoảng 250.000 tỷ đồng, thu hút đầu tư nước ngoài tiếp tục đạt nhiều kết quả khả quan, giai đoạn 2020 - 2023 toàn tỉnh thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài 9,56 tỷ đô la Mỹ, đặc biệt đã thu hút được một số tập đoàn lớn, có công nghệ sản xuất xanh, thông minh, hiện đại, sinh thái, quy mô dự án trên 1 tỷ đô la Mỹ. Kim ngạch xuất khẩu của tỉnh vẫn duy trì mức tăng trưởng khá, giai đoạn 2020 - 2023 tăng bình quân 5,5%/năm.

Riêng trong năm 2023, GRDP của tỉnh quý sau cao hơn quý trước và cả năm tăng 5,97%; GRDP bình quân đầu người đạt 172 triệu đồng/người. Khu vực công nghiệp và xây dựng tiếp tục là động lực tăng trưởng chính của toàn nền kinh tế, chiếm 66,26% cơ cấu và đóng góp khoảng 70% vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm. Thu hút đầu tư trong nước 85.498 tỷ đồng vốn đăng ký kinh doanh và đầu tư nước ngoài thu hút gần 1,5 tỷ USD. Từ đó, nâng tổng số doanh nghiệp trong nước của Bình Dương lên gần 65.600 với vốn đăng ký 712.000 tỷ đồng và 4.211 dự án FDI với tổng vốn đăng ký hơn 40,3 tỷ USD. Kết quả này tạo đà mạnh mẽ cho sự phát triển kinh tế và khẳng định tiềm năng của tỉnh trong việc thu hút vốn đầu tư.

 Bình Dương là địa phương có nhiều điểm sáng trong bức tranh kinh tế từ đầu nhiệm kỳ tới nay, đặc biệt là năm 2023.

Công tác chỉnh trang đô thị ngày càng được quan tâm cả về chất lượng và nguồn lực đầu tư. Đặc biệt, sau quá trình 7 năm kiên quyết, kiên trì theo đuổi, vùng đổi mới sáng tạo Bình Dương đã vinh dự được Cộng đồng Thông minh Thế giới (ICF) vinh danh Top 1 Cộng đồng có chiến lược phát triển thông minh tiêu biểu trên thế giới.

Bên cạnh tập trung các giải pháp để phục hồi và phát triển kinh tế, Bình Dương cũng đã chú trọng tới công tác an sinh và phúc lợi xã hội với nhiều hoạt động, chương trình ý nghĩa, thiết thực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân trên địa bàn. Công tác Mặt trận, Dân vận tiếp tục được đổi mới theo phương châm hướng mạnh về cơ sở, thường xuyên tiếp xúc đối thoại trực tiếp với nhân dân, khơi dậy sức sáng tạo, tính tự chủ, đoàn kết, phối hợp tốt với chính quyền, các cơ quan, ban, ngành tuyên truyền vận động thực hiện có hiệu quả các đề án.

Năm 2024 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, là giai đoạn nước rút để chúng ta cùng dốc toàn lực thực hiện thành công Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh nhiệm kỳ 2020 - 2025. Trên cơ sở dự báo tình hình quốc tế và kinh tế thế giới sẽ còn có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường, những thuận lợi và thách thức đan xen, quan điểm chung của tỉnh là phải phát triển đột phá và tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa.

Phóng viên: Chúng ta đang bước vào năm mới 2024 với rất nhiều niềm tin, kỳ vọng. Từ kết quả đạt được trong hơn nửa nhiệm kỳ qua, cũng như đồng chí chia sẻ là tỉnh phải phát triển đột phá, tăng tốc mạnh mẽ hơn nữa trong năm 2024, vậy Bình Dương sẽ tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm nào trong thời gian tới, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi: Tỉnh đã xác định phải thực hiện linh hoạt công thức “3 Thông” mà Thủ tướng Chính phủ đã chỉ đạo đó là: “Thông thoáng”, “Thông suốt”, “Thông minh”, nghĩa là phải làm cho môi trường đầu tư thực sự thông thoáng từ cơ chế chính sách; hạ tầng phải thông suốt và công tác quản lý thông minh. Đó là sẽ giải pháp hữu hiệu để Bình Dương tăng tốc, bứt phá, thực hiện mục tiêu tăng trưởng từ 8% đến 8,5% để bù đắp lại những năm suy giảm.

 Lãnh đạo Tỉnh uỷ Bình Dương cùng lãnh đạo Tổng LĐLĐ Việt Nam trao quà cho công nhân, người lao động trong chương trình "Tết Sum vầy - Xuân sẻ chia" năm 2024. (Ảnh: ĐT)

Để thực hiện đột phá tăng tốc phát triển, trong năm 2024 và những năm tiếp theo, tỉnh xác định phải tiếp tục sâu sát hơn nữa trong công tác lãnh đạo, điều hành trên tinh thần tận tâm, tận lực tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp; đẩy mạnh đầu tư hạ tầng giao thông trọng điểm, đặc biệt là hệ thống giao thông kết nối liên vùng; đẩy mạnh công tác xúc tiến đầu tư nước ngoài, thực hiện quyết liệt công tác đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế số, chuyển đổi xanh; chú trọng thu hút có trọng tâm, trọng điểm những ngành, lĩnh vực công nghệ cao, công nghệ 4.0, net - zero, xanh, sinh thái, bảo vệ môi trường, ít thâm dụng lao động, đất đai, sử dụng năng lượng sạch tái tạo,... gắn với các giải pháp cải cách hành chính, xây dựng chính quyền điện tử và ứng dụng công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số phục vụ xây dựng thành phố thông minh Bình Dương. Tập trung bố trí nguồn lực di dời các nhà máy của các doanh nghiệp ở trong khu dân cư đưa vào khu công nghiệp, cụm công nghiệp tập trung. Khẩn trương đẩy nhanh tiến độ hoàn thành một số công trình trọng điểm; đồng thời khởi công đường Vành đai 4 TP Hồ Chí Minh, cao tốc TP Hồ Chí Minh – Chơn Thành.

Tiếp tục quyết liệt tháo gỡ khó khăn, phát triển thị trường bất động sản, tăng cường xây dựng nhà ở thương mại, nhà ở xã hội, từng bước xóa đường đất trên địa bàn tỉnh theo phương châm Nhà nước và Nhân dân cùng làm, ngăn chặn hình thành các khu nhà ổ chuột trong đô thị… Tăng cường đầu tư cho sự nghiệp giáo dục từ cơ sở vật chất đến đội ngũ giáo viên, phát triển mô hình trường học hạnh phúc, trường học thông minh. Bình Dương sẽ tiếp tục thực hiện phối hợp ba nhà: nhà nước, nhà trường và nhà doanh nghiệp để thu hút đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, phát triển các mô hình khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo, triển khai thực hiện các chính sách mới trong thu hút, đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá – hiện đại hoá; tăng cường đảm bảo công tác quốc phòng an ninh, tập trung sâu sát cơ sở, hướng dẫn, phối hợp xử lý những vấn đề an ninh trật tự ngay từ cơ sở.

Cuối cùng và quan trọng nhất là tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nhất là khâu tổ chức thực hiện; tăng cường công tác quản lý cán bộ, đặc biệt là người đứng đầu. Xem con người là yếu tố quyết định, phải lấy sản phẩm cụ thể làm thước đo của sự lãnh đạo, linh hoạt tùy theo nhiệm vụ từng cấp, từng ngành; đẩy mạnh phân cấp, phân quyền đi đôi với hướng dẫn, kiểm tra, giám sát; kịp thời chấn chỉnh, phát hiện sớm, xử lý nghiêm các trường hợp cán bộ, Đảng viên sai phạm, đặc biệt là thực hiện quyết liệt công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực theo phương châm “không có vùng cấm”, “không có ngoại lệ”.

Phát huy vai trò quan trọng của cấp ủy trong lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai nhiệm vụ

 Trung tâm IOC Bình Dương là bước đột phá xây dựng chính quyền điện tử hướng đến xây dựng chính quyền số.
 

Phóng viên: Để đạt kết quả như kỳ vọng trong năm 2024 cũng như cả nhiệm kỳ thì cần sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị, sự chung tay của cộng đồng doanh nghiệp và Nhân dân, trong đó có vai trò quan trọng của cấp ủy các cấp trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện nhiệm vụ ở từng địa phương, đơn vị. Vậy Bình Dương sẽ làm gì để phát huy hơn nữa vai trò của cấp ủy thời gian tới, thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi: Chúng tôi xác định, thứ nhất, cấp ủy các cấp phải quán triệt sâu sắc và thực hiện một cách nhuần nhuyễn, hiệu quả hơn nữa phương thức lãnh đạo “Đảng không bao biện làm thay, nhưng cũng không buông lỏng lãnh đạo, quản lý”. Tức là cấp uỷ không làm thay công tác của chính quyền, nhưng phải nắm rõ tình hình thực hiện các nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị để tập trung lãnh đạo, định hướng cho chính quyền triển khai thực hiện; ngược lại, chính quyền phải kịp thời báo cáo, đề xuất với cấp ủy những vấn đề khó khăn, vướng mắc phát sinh trong thực tiễn để lãnh đạo.

Thứ hai, việc ban hành Nghị quyết, kết luận, chủ trương của cấp ủy phải rõ việc, rõ người, rõ thời gian hoàn thành, có trọng tâm, trọng điểm; khắc phục ngay tình trạng ban hành Nghị quyết chung chung, khó thực hiện, khó kiểm tra, giám sát. Trong đó, đẩy mạnh phân cấp, phân quyền, dành nguồn lực để đầu tư, xây dựng các dự án trọng điểm của Tỉnh, đầu tư cho văn hóa - xã hội, chỉnh trang đô thị, phát triển nguồn nhân lực, khuyến khọc, khuyến tài… Cấp ủy tuyệt đối không được “khoán trắng” cho chính quyền, mà phải thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, kiểm tra, giám sát việc tổ chức thực hiện.

Thứ ba, tổ chức khảo sát, lắng nghe ý kiến nhiều chiều từ cơ sở, thận trọng trước khi quyết định; cầu thị, linh hoạt trong chỉ đạo, điều hành, gắn với tăng cường kiểm tra, giám sát các cấp ủy trong tổ chức thực hiện Nghị quyết, kết luận của cấp ủy các cấp. Tập trung, kịp thời chỉ đạo tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp, đẩy nhanh việc giải phóng mặt bằng, triển khai đầu tư các dự án trọng điểm, thu ngân sách, giải ngân vốn đầu tư công, công tác cải cách thủ tục hành chính, chuyển đổi số và các nhiệm vụ chính trị quan trọng khác của đơn vị, địa phương để quyết tâm thực hiện hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm.

Thứ tư, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Kết luận 14-KL/TW, ngày 22/9/2021 của Bộ Chính trị, Nghị định 73/2023/NĐ-CP, ngày 29/9/2023 của Chính phủ về khuyến khích, bảo vệ cán bộ năng động, phát huy tinh thần đổi mới sáng tạo, dám nghĩ, biết làm, gắn với trách nhiệm nêu gương của người đứng đầu, tâm huyết, trách nhiệm với công việc vì lợi ích chung, vì sự phát triển của cơ quan, đơn vị, địa phương.

Thứ năm, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết và sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân trong triển khai thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị. Trước hết, là đoàn kết, trách nhiệm trong tập thể Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Thường trực cấp ủy các cấp, đoàn kết trong các cơ quan, đơn vị để lan tỏa, xây dựng khối đại đoàn kết toàn dân phục vụ cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương.

Người dân luôn là trung tâm của sự phát triển

Phóng viên: Thưa đồng chí, xuyên suốt trong quá trình phát triển của tỉnh Bình Dương, Nhân dân luôn là trung tâm của sự phát triển và mọi đường hướng chính sách; trong quy hoạch tỉnh Bình Dương lần này, triết lý ấy sẽ được hiện thực hóa như thế nào để mọi người dân đều được thụ hưởng các giá trị và thành quả phát triển của tỉnh?

 Không chỉ những công dân sinh ra và lớn lên ở Bình Dương mà mọi người dân, từ mọi vùng miền trong cả nước chọn Bình Dương làm “quê hương thứ 2” để an cư lạc nghiệp đều có thể được thụ hưởng trọn vẹn những thành quả từ sự phát triển của tỉnh Bình Dương.

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi: Quán triệt sâu sắc bài học “dân là gốc”, Nhân dân là trung tâm, là chủ thể của công cuộc đổi mới, lãnh đạo tỉnh Bình Dương đã thực hiện xuyên suốt triết lý xem Nhân dân là trung tâm của sự phát triển và mọi đường hướng chính sách, thành tựu kinh tế không chỉ để người dân tỉnh nhà thụ hưởng mà phải cùng lan toả, sẻ chia với Nhân dân mọi vùng miền của Tổ Quốc, nhất là người lao động khắp nơi đang làm việc, ngày đêm ra sức lao động, sản xuất, đóng góp cho sự phát triển của tỉnh.

Đảng bộ và chính quyền tỉnh Bình Dương nhiều thế hệ đã nhận thức rằng, phát triển kinh tế phải vì hạnh phúc của Nhân dân và không để ai bị bỏ lại phía sau; lấy người dân làm trung tâm, làm chủ thể, động lực và mục tiêu của phát triển kinh tế, phát triển làm sao để người dân phải được hưởng thụ. Triết lý ấy đã và đang được các thế hôm nay tiếp nối với tất cả tình cảm và trách nhiệm, thể hiện trong mọi đường hướng phát triển của tỉnh, nỗ lực để mọi người dân đều được thụ hưởng thành quả chung của sự phát triển.

Từ quan điểm và triết lý nêu trên, định hướng quy hoạch tỉnh Bình Dương lần này sẽ giải quyết một số “điểm nghẽn” thách thức trong liên kết vùng, về những thách thức của mô hình tăng trưởng kinh tế hay như hiện nay tỷ lệ đô thị hóa cao nhưng chất lượng đô thị, nhà ở xã hội chưa được đầu tư tương xứng, tái thiết đô thị và dịch chuyển công nghiệp còn nhiều lúng túng. Đồ án Quy hoạch tỉnh Bình Dương thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã đề ra những mục tiêu, định hướng và phân bổ không gian phát triển đảm bảo tính kết nối, hài hòa và phát huy mạnh mẽ lợi thế nhằm giúp Bình Dương phát triển bền vững trong thời gian tới.

Trong đó, đảm bảo tốc độ tăng trưởng trên 10%/năm để đóng góp vào mục tiêu tăng trưởng chung của Vùng (theo Nghị quyết số 24 là 8% - 8,5%). Dự kiến GRDP bình quân đầu người của Bình Dương đến năm 2030 đạt khoảng 17.000 đô la Mỹ (mục tiêu của Vùng là 14.500 đô la Mỹ). Ước tính quy mô dân số đến năm 2030 đạt khoảng 3,5 triệu người (hiện nay khoảng 2,7 triệu người).

Bình Dương quy hoạch khoảng 16.000 ha đất công nghiệp mới để hình thành Vành đai công nghiệp thế hệ mới dọc theo đường vành đai 4, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành, đường Hồ Chí Minh (đoạn qua tỉnh Bình Phước - Bình Dương - Tây Ninh - Long An). Quy hoạch khoảng 18.000ha đất đô thị, dịch vụ dọc theo các tuyến giao thông kết nối vùng vành đai 3, vành đai 4, cao tốc Thành phố Hồ Chí Minh - Thủ Dầu Một - Chơn Thành. Định hướng phát triển các đô thị theo mô hình TOD và mô hình Khu liên hợp Công nghiệp - đô thị - dịch vụ thế hệ mới; Di dời các nhà máy, xí nghiệp đang ở thành phố Dĩ An và thành phố Thuận An lên vành đai công nghiệp phía Bắc, để tái thiết lại hai đô thị cửa ngõ này thành một cụm đô thị đáng sống, xanh, hài hòa giữa dịch vụ, khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, ngay vị trí trung tâm của Vùng Đông Nam bộ.

Bên cạnh đó, tỉnh cũng quy hoạch lại mạng lưới giao thông kết nối vùng và triển khai về hạ tầng Văn hóa - Thể thao - Y tế - Giáo dục - KHCN; Quy hoạch phát triển nguồn nhân lực, đặc biệt là tập trung đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao.

Phóng viên: Trước thềm năm mới Giáp Thìn 2024,  đồng chí có thể chia sẻ thông điệp muốn gửi gắm?

Đồng chí Nguyễn Văn Lợi: Trong giai đoạn mới, yêu cầu, nhiệm vụ đặt ra đối với Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Bình Dương không hề nhỏ; đặc biệt, năm 2024 vẫn là năm còn chịu ảnh hưởng của hậu đại dịch COVID-19, tình hình chính trị, kinh tế toàn cầu vẫn còn diễn biến phức tạp, khó lường. Đảng bộ, Chính quyền và Nhân dân Bình Dương cần tiếp tục nhận thức sâu sắc và phát huy tốt hơn nữa truyền thống nghĩa tình, vùng đất được mệnh danh là vùng “Đất lành chim đậu” trong công cuộc đổi mới, là điểm đến của các doanh nghiệp trong và ngoài nước, là nơi hội tụ của nhiều nhà đầu tư chiến lược quốc tế, là “thỏi năm châm” có sức hút mạnh mẽ đối với nguồn nhân lực có kỹ năng, có tinh thần đổi mới sáng tạo và khát vọng khởi nghiệp, làm giàu... Trong giai đoạn mới, trung thành với triết lý “Nhân dân luôn là trung tâm của sự phát triển và mọi đường hướng chính sách”, tỉnh đề ra nhiều chủ trương, quyết sách đột phá, sáng tạo, khơi dậy khát vọng phát triển, huy động và phân bổ hiệu quả các nguồn lực; tạo lập niềm tin và sự đồng lòng, chung sức ủng hộ của Nhân dân trong thực hiện các dự án quy hoạch chiến lược...

Trong năm mới 2024, với quyết tâm mới, khí thế mới, động lực mới, thay mặt Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh, tôi tha thiết mong muốn toàn thể cán bộ, đảng viên, các tầng lớp Nhân dân, kiều bào, cộng đồng doanh nghiệp trong và ngoài nước sẽ tiếp tục đoàn kết một lòng, nỗ lực vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2024, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội Đại biểu Đảng bộ tỉnh Bình Dương lần thứ XI, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Tôi có niềm tin vững chắc rằng nỗ lực hôm nay của chúng ta sẽ được đền đáp trong tương lai gần, không chỉ những công dân sinh ra và lớn lên ở Bình Dương mà mọi người dân, từ mọi vùng miền trong cả nước chọn Bình Dương làm “quê hương thứ 2” để an cư lạc nghiệp đều có thể được thụ hưởng trọn vẹn những thành quả từ sự phát triển của tỉnh Bình Dương - một đô thị thông minh, văn minh, hiện đại, nghĩa tình và thật sự là nơi đáng sống.

Trong không khí hân hoan mừng Tết cổ truyền Giáp Thìn 2024, thay mặt lãnh đạo Tỉnh ủy, Hội đồng Nhân dân, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Bình Dương, với tình cảm chân thành, tôi xin gửi tới các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo qua các thời kỳ, các đồng chí lão thành cách mạng, các Mẹ Việt Nam anh hùng, Anh hùng Lực lượng vũ trang; cùng toàn thể cán bộ, chiến sĩ, đảng viên và Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp và kiều bào ta ở nước ngoài những lời chúc mừng năm mới tốt đẹp nhất!

Phóng viên Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Vương Lê (thực hiện)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực