Ấm áp tình quân dân trong những ngày tết

Thứ năm, 11/02/2021 13:41
(ĐCSVN) - Trong những năm gần đây, cứ mỗi dịp tết đến, xuân về thì lực lượng vũ trang tỉnh Sóc Trăng lại tích cực tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể tỉnh và các địa phương tổ chức “Tết quân - dân”. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm giúp cho gia đình chính sách, hộ nghèo hưởng một mùa xuân vui tươi, hạnh phúc, ấm áp tình quân - dân.

Đại tá Huỳnh Văn Giang, Phó Chính ủy Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh Sóc Trăng cho biết, năm 2021 được sự thống nhất của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Sóc Trăng về việc tổ chức “Tết quân - dân” tại xã Kế An, huyện Kế Sách với chủ đề “Lực lượng vũ trang Sóc Trăng về với cội nguồn, vui xuân đón Tết Tân Sửu”, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với các ban ngành, đoàn thể tổ chức tổ chức thành công “Tết quân - dân” đúng theo kế hoạch đã đề ra. So với các năm trước, năm nay do tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến tương đối phức tạp, nên Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” đã thống nhất giảm bớt một số nội dung nhưng vẫn đảm bảo thiết thực, sát với tình hình thực tế của địa phương và nhu cầu của nhân dân trong dịp tết đến. Qua các hoạt động này càng làm tăng thêm sự gắn bó máu thịt, giữa quân với nhân dân trong tình hình hiện nay.

Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” tỉnh  tổ chức khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cũng như tuyên truyền cho Nhân dân tại xã Kế An các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19 để đón tết an toàn, vui tươi.

Qua những ngày diễn ra các hoạt động, Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức “Tết quân - dân” các cấp đã vận động nhân dân cùng tham gia với các lực lượng và chính quyền địa phương tại các ấp thực hiện được một số công trình phúc lợi xã hội như: Phát quang lộ giao thông nông thôn, đắp nền nhà, đổ bê tông mặt cầu; trồng hoa kiểng, đắp taly lộ, sang lấp mặt bằng khu vực trường mầm non, làm hàng rào cho các hộ gia đình; xây dựng 3 công trình cầu, đường giao thông nông thôn trên địa bàn xã Kế An (trong đó, huyện đầu tư 01 công trình đường giao thông nông thôn từ nguồn vốn ngân sách huyện và 02 công trình vận động xã hội hóa); xây dựng công trình mở rộng lộ nông thôn tại ấp 19/5 dài 4,4km; công trình thắp đèn chiếu sáng đường quê; sửa chữa các tuyến đường, cầu nông thôn bị hư hỏng, xuống cấp. Đồng thời, tổ chức thăm hỏi và tặng 514 phần quà; trao tặng 29 căn nhà Tình nghĩa, Tình đồng đội, Đại đoàn kết, Mái ấm công đoàn, nhà Tình thương cho gia đình chính sách và hộ nghèo; tặng 77 chiếc xe đạp, 110 suất học bổng cho học sinh nghèo vượt khó, hiếu học; tặng 05 chiếc xe lăn cho người tàn tật trên địa bàn xã; khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và hỗ trợ tiền xe cho 400 lượt người… tổng kinh phí chi cho các hoạt động “Tết quân - dân” là 17,3 tỷ đồng.

Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” tỉnh Sóc Trăng tặng quà cho gia đình chính sách

trên địa bàn huyện Kế Sách nhân dịp “Tết quân – dân”.

Thuộc diện gia đình chính sách, nhưng do tuổi cao, sức khỏe kém nên nhiều năm gần đây bà Mai Thị Hóa, 82 tuổi, ở ấp Xóm 1, xã Kế An không có điều kiện để sửa lại căn nhà, được Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” tỉnh xây tặng căn nhà Tình nghĩa (trị giá 60 triệu đồng). Chia sẻ niềm vui bên ngôi nhà tuy giá trị không lớn, nhưng là tình cảm ấm áp từ Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” tỉnh, bà Mai Thị Hóa tâm sự: “Tôi thấy Bộ đội và các cấp chính quyền địa phương vừa lo chống dịch COVID-19, vừa chăm lo cho gia đình chính sách, hộ nghèo, đặc biệt là xây tặng cho gia đình tôi một căn nhà khang trang. Tôi rất là vui vì Tết này có căn nhà mới, Tết này xum vầy hơn rồi”.

 Đồng chí Huỳnh Thị Diễm Ngọc, Phó Chủ tịch UBND, Trưởng Ban Chỉ đạo “Tết quân – dân” tỉnh Sóc Trăng cho biết, những năm qua, “Tết quân – dân” đã trở thành nét đẹp văn hóa mang tính nhân dân sâu sắc của lực lượng vũ trang tỉnh nhà, thể hiện sự tri ân đối với các gia đình chính sách, gia đình có công với cách mạng, giúp hộ nghèo, các em học sinh nghèo hiếu học giảm bớt khó khăn trong dịp tết. Đồng thời, “Tết quân – dân” là một mô hình dân vận khéo với nội dung là đưa lực lượng vũ trang và các ban, ngành, đoàn thể chính trị xã hội các cấp về cùng vui Tết với nhân dân ở vùng sâu, vùng xa, vùng căn cứ cách mạng; góp phần cùng với chính quyền địa phương thực hiện tốt các chính sách an sinh xã hội của Đảng, Nhà nước, phát huy phẩm chất tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” trong lòng nhân dân./.

Bài, ảnh: Thanh Nam
Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực