Trưởng Ban Tổ chức Trung ương Trương Thị Mai thăm, tặng quà tại Hà Giang

Thứ bảy, 17/12/2022 21:15
(ĐCSVN) - Trong hai ngày 16 và 17/12, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương cùng Đoàn công tác đã đến thăm, tặng quà các gia đình chính sách, học sinh hiếu học, hộ nghèo và đồng bào DTTS tại tỉnh Hà Giang.

Đoàn công tác gồm các đồng chí Ủy viên Trung ương Đảng, Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; nguyên Lãnh đạo Ban Tổ chức Trung ương; đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang và các đồng chí Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TW cùng Đoàn công tác và các đồng chí lãnh đạo tỉnh dâng vòng hoa tưởng nhớ các AHLS trong Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên. (Ảnh: Phi Anh) 

Tại huyện Vị Xuyên, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư TW Đảng, Trưởng Ban Tổ chức TW cùng Đoàn công tác đã đến dâng hoa, thắp hương tri ân các Anh hùng liệt sỹ (AHLS) tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên; Đền thờ các AHLS trên điểm cao 468, thôn Nặm Ngặt, xã Thanh Thuỷ (Vị Xuyên).

leftcenterrightdel
Đồng chí Trương Thị Mai và Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác tặng quà cho các cựu chiến binh, thương bệnh binh trên địa bàn huyện Vị Xuyên. (Ảnh: Phi Anh) 

Dịp này, đồng chí Trương Thị Mai cùng đoàn công tác đã trao tặng 200 suất quà cho 200 cựu chiến binh, thương bệnh binh, gia đình chính sách và tặng 50 chiếc xe đạp cho học sinh hiếu học, con em các gia đình chính sách, hộ nghèo và đồng bào DTTS trên địa bàn huyện Vị Xuyên.

leftcenterrightdel
Trưởng ban Tổ chức TW Trương Thị Mai cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác chụp ảnh lưu niệm với lãnh đạo huyện Mèo Vạc và bà con tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ. (Ảnh: Phi Anh) 

Tại huyện Mèo Vạc, đoàn công tác đã đến dâng vòng hoa, thắp hương tại Tượng đài Thanh niên xung phong (TNXP) trên đèo Mã Pì Lèng và thăm, tặng quà nhằm chia sẻ với những khó khăn, gian khó của bà con các dân tộc huyện Mèo Vạc tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông, thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi (Mèo Vạc).

Tượng đài TNXP được xây dựng nhằm tôn vinh, ghi nhận những đóng góp to lớn của các cựu TNXP 8 tỉnh và những người mở tuyến đường Hạnh Phúc. Quá trình thi công mở đường, có 14 TNXP đã hy sinh, mãi mãi nằm lại với con đường Hạnh Phúc. Ghi nhận những công lao to lớn đó, tỉnh Hà Giang đã xây dựng Tượng đài TNXP tại xã Pải Lủng (Mèo Vạc) để tưởng nhớ những liệt sỹ đã ngã xuống. Công trình không chỉ mang dấu ấn để tạo động thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của những huyện vùng cao mà còn có ý nghĩa chính trị đặc biệt quan trọng, khẳng định nền tảng tư tưởng vững chắc trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

leftcenterrightdel
Trưởng ban Tổ chức TW Trương Thị Mai trao quà đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mèo Vạc. (Ảnh: Phi Anh) 

Tại Làng văn hóa du lịch cộng đồng dân tộc Mông thôn Pả Vi Hạ, xã Pả Vi, Trưởng ban Tổ chức TW Trương Thị Mai đã cùng các đồng chí lãnh đạo tỉnh và đoàn công tác gửi 300 suất quà đến các gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn và 1.000 chiếc áo ấm cho các em học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại huyện Mèo Vạc.

leftcenterrightdel
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh trao tặng lá cờ Tổ quốc đã treo tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho Trưởng ban Tổ chức TW Trương Thị Mai và Đoàn công tác. (Ảnh: Phi Anh) 

Tại huyện Đồng Văn, Đoàn công tác đã đến dự Lễ thượng cờ tại Cột cờ Quốc gia Lũng Cú; thăm, tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú và trao quà cho một số gia đình chính sách, hộ nghèo, học sinh hiếu học trên địa bàn xã Lũng Cú (Đồng Văn).

Cột cờ Lũng Cú, huyện Đồng Văn, tỉnh Hà Giang có vị trí chiến lược quan trọng, là nơi hội tụ hồn thiêng sông núi, nơi đây được ví như nóc nhà của Việt Nam, với lá cờ đỏ, sao vàng rộng 54m2 tượng trưng cho 54 dân tộc anh em trong cả nước, luôn tung bay kiêu hãnh, khẳng định chủ quyền của dân tộc. Trong không khí trang nghiêm, đồng chí Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính Trị, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng ban Tổ chức T.Ư và các đại biểu đã đồng thanh hát Quốc ca thể hiện tình yêu quê hương, đất nước, lòng tự hào dân tộc.

leftcenterrightdel
Trưởng ban Tổ chức TW Trương Thị Mai trao quà động viên các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú. (Ảnh: Phi Anh) 

Đến thăm và tặng quà cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú, đồng chí Trương Thị Mai chia sẻ khó khăn và đánh giá cao những đóng góp của cán bộ, chiến sỹ trong việc đảm bảo an ninh trật tự trên tuyến biên giới, giữ vững chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ quốc gia. Tại đây, Trưởng ban Tổ chức T.Ư Trương Thị Mai cùng Đoàn công tác đã trao quà cho các cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Lũng Cú; trao 300 suất quà cho gia đình chính sách, hộ nghèo, hộ đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Đồng Văn.../.

Nhóm PV

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực