Ấn Độ: Thanh tra giao thông đội mũ hình virus Corona

Thứ ba, 31/03/2020 16:05
(ĐCSVN) – Nhằm nâng cao nhận thức của người dân về biện pháp phong tỏa toàn quốc trong thời bùng phát đại dịch COVID-19, một thanh tra giao thông tại Ấn Độ đã đội mũ bảo hiểm được mô phỏng hình dáng của virus Corona khi làm nhiệm vụ.
Chiếc mũ có hình thù virus Corona nhằm nhắc nhở mọi người không đi ra ngoài đường, trừ khi thực sự cần thiết. Ảnh: CNN

Chiếc mũ bảo hiểm có hình thù “đáng sợ” này do họa sỹ địa phương B.Gowham làm ra, dựa trên hình ảnh mô phỏng virus Corona được chiếu dưới kính hiển vi.

Thanh tra giao thông Rajesh Babu đã đội chiếc mũ này khi làm nhiệm vụ chặn người đi bộ và xe cộ tại các trạm kiểm soát ở Chennai, với mục đích nhằm phát đi thông điệp cảnh báo mọi người không đi ra ngoài đường trừ khi có lý do chính đáng.

Chiếc mũ này còn nhằm nâng cao nhận thức của mọi người về mức độ nguy hiểm của đại dịch COVID-19, từ đó có ý thức hơn trong việc đeo khẩu trang và áp dụng các biện pháp bảo vệ khác nếu phải đi ra ngoài.

Video: Global News 

Với chiếc mũ mang hình thù đáng sợ của con virus Corona, thanh tra Babu muốn cảnh báo những người đi lại ngoài đường rằng: “Nếu các bạn đi ra ngoài thì tôi sẽ đến”.

Còn người chế tạo ra chiếc mũ này, họa sỹ Gowtham lại cho biết, ông muốn nâng cao nhận thức về sự nguy hiểm của virus Corona và khích lệ mọi người ở trong nhà.

Theo quan điểm của ông Gowtham thì hiện mọi người vẫn chưa thực hiện đủ các biện pháp giữ vệ sinh. “Chính phủ đã ra chỉ thị về việc mọi người không đi ra ngoài đường…Tuy nhiên, chúng tôi vẫn thấy hiện tượng người dân đi lại mà không áp dụng các biện pháp an toàn thích hợp, thậm chí còn không đeo cả mặt nạ” – ông Gowtham nói.

 Ảnh: CNN

Theo số liệu do Worldometers công bố ngày 31/3, hiện số ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ là 1.251 trường hợp, với 32 ca tử vong. Trước bối cảnh trên, ngày 24/3, Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi đã ban bố lệnh phong tỏa toàn quốc để kiềm chế sự lây lan của đại dịch. Theo quyết định trên, khoảng 1,3 tỷ dân Ấn Độ sẽ phải ở trong nhà, thực hành giãn cách xã hội, các cơ sở công cộng, vui chơi giải trí sẽ tạm thời đóng cửa./.

 

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực