Ấn Độ trình làng xe hơi hình virus Corona

Thứ sáu, 10/04/2020 16:48
(ĐCSVN) – Một bảo tàng xe hơi tại Ấn Độ vừa trình làng chiếc xe mang hình virus Corona. Chiếc xe này được trang bị 6 bánh, động cơ 100 phân khối và có thể đạt vận tốc tối đa 40 km/giờ.
 Chiếc xe hơi hình virus Corona. (Ảnh: UPI)

Anh Kanyaboyina Sudhakar tại bảo tàng xe hơi Sudha thuộc Bahadurpura (Ấn Độ) cho biết, chiếc xe mang hình thù con virus Corona khi được chiếu dưới kinh hiển vi này được anh thiết kế nhằm nâng cao nhận thức của cộng đồng về những biện pháp kiềm chế sự lây lan của đại dịch COVID-19. Chiếc xe có hình tròn, được sơn màu xanh lá cây và in dòng chữ “Sudha car” ở phía sau.

Sudhakar cho biết, anh đã mất 10 ngày để chế tạo ra chiếc xe hơi đặc biệt có 1 ghế ngồi này. Anh cũng sẵn lòng tặng chiếc xe này cho cảnh sát cũng như các cơ quan chuyên trách của chính phủ để sử dụng trong chiến dịch nâng cao ý thức cộng đồng về đại dịch COVID-19.

“Trước đây, tôi đã làm xe đạp bao cao su để nâng cao nhận thức về căn bệnh AIDS, xe hơi hình mũ bảo hiểm để nâng cao nhận thức về giữ an toàn, xe đạp hình thuốc lá để kêu gọi mọi người từ bỏ thói quen hút thuốc. Bây giờ tôi đã tạo ra chiếc xe hình virus Corona ” – anh Sudhakar nói.

Video: Global News

Theo Sudhakar thì những chiếc ô tô luôn được anh chế tạo nhằm mục đích truyền tải thông điệp cho xã hội theo cách riêng, vào những dịp khác nhau và vì những nguyên nhân khác nhau. Vào thời điểm hiện tại, điều quan trọng là nhắc nhở mọi người hãy ở nhà và giữ an toàn. Đây chính là thông điệp mà chiếc xe mang hình virus Corona muốn nói tới./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực