Bệnh viện ở Ấn Độ lập kỷ lục thế giới Guinness về tiêm chủng vaccine COVID-19

Thứ tư, 25/08/2021 16:12
(ĐCSVN) – Khi đại dịch COVID-19 bùng phát thì việc tiêm vaccine cho nhiều người nhất, trong khoảng thời gian nhanh nhất có thể là điều cần thiết để đẩy lùi dịch bệnh. Cũng vì lẽ đó mà một bệnh viện ở Mumbai (Ấn Độ) đã hợp tác với một công ty bảo hiểm để lập kỷ lục thế giới Guinness với thành tích tiêm chủng cho hơn 30.000 người trong một tuần.
leftcenterrightdel
Bệnh viện Surana Sethia ở Mumbai (Ấn Độ) vừa được Tổ chức  kỷ lục Guinness thế giới công nhận thành tích tiêm chủng cho hơn 30.000 trong vòng 1 tuần. (Ảnh: timesnownews)

Bệnh viện Surana Sethia, hợp tác với công ty bảo hiểm ICICI Lombard, đã lập kỷ lục Guinness thế giới với thành tích tiêm vaccine cho 30.467 người trong các ngày từ 7-14/8. Bệnh viện cho biết tất cả những người đăng ký đều được tiêm chủng tại chỗ, cả những người đang sinh sống trong các khu ổ chuột ở Dharavi và Worli.

Một đội ngũ khoảng 60 người bao gồm kiểm soát viên, y tá, bác sĩ và nhân viên y tế đã làm việc suốt cả tuần tại các trung tâm tiêm chủng để lập được thành tích được tổ chức kỷ lục Guinness thế giới công nhận. Tính cả đợt tiêm vaccine kéo dài 14 ngày, bệnh viện Surana Sethia đã tiêm vaccine miễn phí cho 50.000 người.

"Khi đại dịch tiếp tục bùng phát trở lại, điều quan trọng nhất là phải tiêm phòng cho người dân" - Giám đốc điều hành Bệnh viện Surana Sethia, Tiến sĩ Prince Surana phát biểu với truyền thông.

Tiến sỹ Surana cũng chỉ ra rằng, một số người yếu thế đang gặp bất lợi do không đủ nguồn lực và phương tiện để di chuyển quãng đường dài đi tiêm chủng. Đó là lý do tại sao bệnh viện Surana Sethia hợp tác với công ty bảo hiểm ICICI Lombard để thực hiện chiến dịch này.

“Đợt tiêm chủng quy mô lớn này sẽ giúp mở rộng khả năng miễn dịch trong một bộ phận dân cư đông đúc trên khắp Mumbai. Chúng tôi đã nhận được phản ứng tích cực từ những người hưởng lợi từ sáng kiến này” – Tiến sĩ Prince Surana bày tỏ.

Với hơn 32 triệu ca nhiễm COVID-19, hiện Ấn Độ là nước bị tác động nặng nề thứ 2 bởi dịch bệnh, chỉ sau Mỹ. Trước bối cảnh trên, nước này đang phát động chiến dịch tiêm chủng quy mô rộng. Tính đến ngày 20/8, nước này đã tiêm được 517, 6 triệu liều vaccine./.

T.L (Theo timesnownews, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực