Bơi gần 90m dưới băng

Thứ hai, 25/04/2022 16:27
(ĐCSVN) - Một phụ nữ Nam Phi đã tự xô đổ kỷ lục Guinness thế giới của chính mình với thành tích bơi được khoảng cách gần 90m dưới băng.
Màn bơi lội dưới băng lập kỷ lục thế giới Guinness của cô Amber Fillary.
(Ảnh: Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness/UPI)

Cách đây 2 năm, cô Amber Fillary đã lần đầu lập kỷ lục thế giới Guinness ở Oppsjo, Na Uy với thành tích bơi dưới lớp băng được khoảng cách gần 70m. Năm nay, với thành tích bơi được khoảng cách gần 90m, cô Fillary đã tự phá vỡ kỷ lục Guinness thế giới của chính mình tại một sự kiện diễn ra ở Kongsberg, Na Uy mà không cần vây lặn hay bộ đồ lặn.

Cô Fillary hiện cũng là người giữ kỷ lục Guinness thế giới quãng đường đi bộ dưới nước dài nhất (109,5m) chỉ bằng một nhịp thở.  Thành tích này đã được cô thiết lập ở Dahab, Ai Cập.

Fillary cho biết cô đã chuẩn bị cho lần lập kỷ lục gần đây nhất bằng cách dần thích ứng với cái lạnh ở Berlin và sau đó tập luyện ở hồ Na Uy, nơi cô thực hiện màn trình diễn phá kỷ lục thế giới Guinness.

Chia sẻ với nhật báo Maverik, Fillary nói cô đã thích nghi với độ lạnh và khi cô bắt đầu bơi thì mọi sự lo âu đều tan biến. Trước khi thực hiện màn bơi dưới băng chỉ một ngày, cô Fillary đã đăng trên Intasgram về ý định phá kỷ lục thế giới Guinness và mong muốn sẽ nhận được sự ủng hộ của mọi người./.

T.Lan (Theo UPI, news18)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực