Ca sinh 9 hiếm có trên thế giới

Thứ tư, 05/05/2021 17:55
(ĐCSVN) – Một phụ nữ người Mali đã hạ sinh cùng lúc 9 em bé tại một bệnh viện ở Morocco ngày 4/5. Hiện người mẹ và các em bé đều trong tình trạng sức khỏe tốt.
Cô Halima Cisse chụp ảnh cùng các y bác sỹ sau ca sinh 9 thành công.  (Ảnh: Daily Mail)

Chính phủ Mali xác nhận thông tin, người phụ nữ 25 tuổi có tên là Halima Cisse đã sinh 9 em bé tại bệnh viện ở Morocco.

Trong một thông báo, Bộ Y tế Mali cho biết: Cô Cisse đã sinh được 5 bé gái và 4 bé trai bằng phương pháp mổ lấy thai. Hiện sức khỏe của sản phụ và các em bé đều tốt.

Theo Bộ trưởng Y tế Mali Fanta Siby, một bác sỹ người Mali đã đi cùng cô Cisse tới Morocco để thực hiện ca sinh nở này. Họ sẽ trở về nước sau vài tuần nữa.

 Sức khỏe của các em bé hiện ổn định. (Ảnh: Daily Mail)

Trước đó, theo chỉ thị của Tổng thống lâm thời Mali Bah Ndaw, giới chức nước này đã điều máy bay đưa sản phụ Cisse đến Maroc vào ngày 30/3 để có được sự chăm sóc tốt hơn. Ban đầu, cô Cisse được cho là mang thai 7 em bé theo các lần siêu âm. Truyền thông địa phương đưa tin trước ca sinh mổ, các bác sĩ đều lo ngại cho sức khỏe của Cisse cũng như cơ hội sống sót của các thai nhi.

Các trường hợp mang thai 7 rất hiếm và mang thai 9 lại càng hiếm hơn trên thế giới. Vào năm 2009, một phụ nữ ở Mỹ đã sinh 8 em bé. Các bé đã được tổ chức sinh nhật 10 tuổi vào năm 2019./.

Kiều Giang (theo Today, Daily Mail)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực