Cắt mái tóc dài gần 2m làm từ thiện

Thứ hai, 06/09/2021 15:51
(ĐCSVN) – Cô Zahab Kamal Khan - một người phụ nữ 30 tuổi sinh sống ở bang Virginia (Mỹ) vừa lập kỷ lục thế giới Guinness khi cắt mái tóc dài gần 2m để làm từ thiện.
leftcenterrightdel
Cô Zahab Kamal Khan với mái tóc dài (ảnh phải) và mái tóc được cắt ngắn sau khi làm từ thiện.
(Ảnh:BOL News) 

Khan – vốn là một vận động viên chơi bóng quần chuyên nghiệp ở nơi cô sinh ra là đất nước Pakistan cho biết, từ năm 13 tuổi, cô đã được bố mình khuyên nên ngừng cắt tóc để lập kỷ lục thế giới.

Kết quả là sau 17 năm liên tục không cắt tóc, mái tóc của cô Khan đã dài tới 190,5 cm. Tuy nhiên, điều ý nghĩa hơn cả là người phụ nữ này sẵn sàng cắt bỏ mái tóc dài sau bao năm nâng niu để quyên góp cho một tổ chức từ thiện chuyên làm tóc giả cho trẻ em bị rụng tóc.

Mái tóc dài và lòng tốt của cô Khan đã được vinh danh khi Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là người lập nên một hạng mục kỷ lục mới, đó là: Cá nhân quyên góp nhiều tóc nhất cho một tổ chức từ thiện.

Phát biểu trên kênh truyền hình WJLA-TV trước khi cắt đi mái tóc đã nhiều năm gắn bó, cô Khan nói: “Tôi rất lo lắng và hồi hộp được nhìn thấy mái tóc mới, nhưng tôi sẽ nhớ mái tóc của mình trước đây”.

Không chỉ được biết đến là người có mái tóc dài gần 2m, cô Khan còn là người tích cực tham gia các hoạt động từ thiện. Cô đã dùng sự kiện quyên góp tóc đạt kỷ lục thế giới Guinness do chính mình lập nên để quảng bá một quỹ từ thiện riêng có tên gọi Zahab Neha Foundation. Đây là một tổ chức từ thiện chuyên giúp đỡ trẻ em nghèo ở Karachi, Pakistan có tiền để trang trải học phí và tham gia các hoạt động thể thao./.

T.L (Theo wusa9, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực