Cậu bé "bịt mắt"... giải rubik

Thứ năm, 20/01/2022 14:21
(ĐCSVN) - Một cậu bé ở bang Florida (Mỹ) vừa phá kỷ lục Guinness thế giới của chính mình về thời gian nhanh nhất để giải một khối rubik trong khi bị bịt mắt.
Cậu bé Tommy Cherry hai lần phá kỷ lục thế giới Guinness về giải rubik. (Ảnh: Dearborn.org)

Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness xác nhận cậu bé Tommy Cherry đã giải được một khối rubik 3x3x3 trong 14,67 giây tại cuộc thi Florida Fall 2021 của Hiệp hội Lập phương Thế giới (WCA). Với kết quả này, Cherry đã tự phá vỡ kỷ lục giải khối rubik trong 15,27 giây do em thiết lập vào tháng 8/2021.

Cherry cho biết, em cảm thấy thật tuyệt vời khi tất cả nỗ lực và thời gian mà mình bỏ ra trong nhiều năm đã được đền đáp ngay từ lần đầu tiên lập kỷ lục thế giới Guinness. Sau 6 năm rưỡi tập giải rubik, cậu bé tin tưởng có thể phá vỡ thành tích của chính mình thêm một lần nữa.

“Cháu nhận thấy rằng mình vẫn còn khả năng cải thiện thành tích, vì thế cháu đã thử tiếp tục lập kỷ lục giải khối rubik 3x3x3 khi bịt mắt… Dù vẫn còn nhiều khó khăn phía trước, nhưng cháu vẫn muốn thử phá kỷ lục về giải rubik 4x4x4 hoặc 5x5x5 khi bịt mắt” – Cherry chia sẻ.

Video: guinnessworldrecords 

Thông điệp mà nhà vô địch “nhí” muốn nhắn gửi cho những ai muốn một ngày nào đó được ghi danh vào sách kỷ lục thế giới Guinness đó là hãy đam mê theo đuổi sự lựa chọn của chính mình vì điều đó sẽ giúp nâng cao tính hiệu quả của công việc bạn đang làm lên rất nhiều lần./.

T.L (Theo guinnessworldrecords, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực