Chơi đàn violin giữa không trung

Thứ năm, 22/04/2021 17:50
(ĐCSVN) – Một người nhạc sỹ Thổ Nhĩ Kỳ đã nghĩ ra một sáng kiến độc đáo, đó là chơi violin để giải tỏa nỗi lo lắng và sợ hãi trong lần đầu tiên bay dù lượn. Kết quả là cả anh và người bạn đồng hành của mình đã có một trải nghiệm đáng nhớ … đó là cùng tham gia một buổi hòa nhạc giữa không trung.
Hai người bạn đã có một buổi lượn dù đáng nhớ. (Ảnh: mynbc15.com) 

Fikret Eren – một thầy giáo dậy violin cho biết, người bạn lâu năm Semih Er, vốn là một vận động viên dù lượn chuyên nghiệp, đã khuyến khích anh trải nghiệm cảm giác lần đầu tiên được bay giữa không trung trong một buổi chơi dù lượn chung giữa hai người.

Eren cho biết anh đã rất lo lắng về chuyến bay đầu tiên và để giải tỏa cảm giác đó của bạn mình, Er đã đề nghị Eren làm cách nào đó để có thể “đánh lạc hướng” bản thân. Lắng nghe lời khuyên của người bạn, Eren đã mang theo cây đàn violin và chơi nhạc trong suốt hành trình hai người thực hiện chuyến bay đầu tiên trên vùng trời tỉnh Kayseri. Er chia sẻ, bằng cách đó, Eren đã vượt qua nỗi sợ và hiện đang đăng ký tham gia lớp học để được cấp bằng bộ môn dù lượn.

Er cho biết, anh đã theo đuổi bộ môn dù lượn trong tám năm, với hơn 3.000 chuyến bay. Song không phải lúc nào anh cũng được bay cùng một nghệ sĩ vĩ cầm, cho dù công việc đôi khi cũng gặp phải những tình huống bất ngờ.

Chia sẻ về cảm xúc của mình, Eren cho biết, lúc đầu anh đã lo sợ, song nhờ sự khích lệ và trợ giúp của người bạn, giờ đây anh lại thích cảm giác được chơi đàn violin khi bay qua những đỉnh núi./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực