Chú mèo trượt ván nhanh nhất thế giới

Thứ tư, 10/07/2024 14:45
(ĐCSVN) – Chú mèo Bao Zi ở Trung Quốc vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú mèo trượt ván nhanh nhất thế giới khi băng qua quãng đường 10 mét chỉ trong vẻn vẹn 12,85 giây.
Chú mèo Bao Zi vừa được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận là chú mèo trượt ván nhanh nhất thế giới. (Ảnh: newswav) 

Truyền thông nước ngoài đưa tin, chú mèo lông ngắn Bao Zi vừa phá kỷ lục trượt ván ở khoảng cách 10 mét trong khoảng thời gian nhanh nhất đối với mèo. Kỹ năng trượt ván thuần thục đã khiến chú mèo 21 tháng tuổi có thể thực hiện những động tác xoay người khi biểu diễn.

Chủ nhân của Bao Zi là một người huấn luyện chó chuyên nghiệp tên là Li Jiangtao. Anh Jiangtao chia sẻ, ý định ban đầu khi anh mang một con mèo về nhà nuôi là để giúp xua đuổi chuột.

“Chúng tôi phải chịu cảnh chuột chạy quanh trần nhà vào ban đêm nên tôi muốn nhờ Bao Zi đuổi chúng đi” – anh Jiangtao chia sẻ với đại diện Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới.

Tuy nhiên, Jiangtao đã sớm nhận ra Bao Zi còn có tài năng khoác ngoài việc đuổi chuột. “Tôi đã huấn luyện chó hơn một thập kỷ và bắt đầu trượt ván với chú chó của mình để giải trí. Nhưng Bao Zi tỏ ra rất thích thú với ván trượt nên tôi quyết định thúc đẩy hành vi này” – anh Jiangtao nói.

Video: scmp 

Theo chia sẻ của anh Jiangtao, chú mèo Bao Zi đã phải mất khoảng một năm để tập luyện thành thạo bộ môn trượt ván. Tuy nhiên, việc huấn luyện một chú mèo khá khó khăn vì chúng không có khả năng học mọi thứ nhanh như một chú chó. "Chó tiến bộ từng ngày và chúng ghi nhớ mọi điều được dạy. Còn đối với mèo, chúng có thể học được một mẹo nhỏ song lại quên ngay sau đó” – Jiangtao nói.

Cũng theo Jiangtao, kinh nghiệm huấn luyện chú mèo Bao Zi đã giúp anh mở rộng hoạt động kinh doanh sang huấn luyện mèo. Chuyên môn của anh là dạy mèo cách sử dụng nhà vệ sinh và xả nước khi chúng đi vệ sinh xong.

Video trượt ván của chú mèo Bao Zi đã được chia sẻ lên internet và nhiều người đã tỏ ra bất ngờ khi được xem màn biểu diễn một chú mèo tài năng lập kỷ lục Guinness thế giới mới./.

T.L (Theo UPI, scmp, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực