Chú ngựa mù phá 3 kỷ lục Guinness thế giới

Thứ năm, 08/12/2022 14:25
(ĐCSVN) - Một chú ngựa mù 22 tuổi ở tiểu bang Oregon (Mỹ) đã phá vỡ ba kỷ lục Guinness thế giới với các thành tích: nhảy tự do cao nhất, thay đổi hướng nhảy nhiều nhất trong một phút và đi len lỏi qua 5 chiếc cọc trong thời gian nhanh nhất.
Chú ngựa mù Endo the Blind phá 3 kỷ lục thế giới Guinness. (Ảnh: guinnessworldrecords) 

Kể lại câu chuyện của mình, cô Morgan Wagner ở Corvallis cho biết từ khi lên 13 tuổi, cô đã được phép chọn một chú ngựa cho riêng mình từ đàn ngựa của bà ngoại. Vào giây phút đó cô đã chọn Endo vì cảm thấy chú ngựa có sự thu hút và nổi bật so với những con ngựa khác.

Morgan và Endo đã có một tuổi thơ êm đềm, được lớn lên cùng nhau và cùng hướng dẫn cho nhau mọi điều cần biết về cưỡi ngựa.Tuy nhiên, khi lên 8 tuổi, chú ngựa Endo không may bị mắc bệnh viêm màng bồ đào tái phát và dẫn tới việc phải bỏ cả hai con mắt. Sau sự cố về sức khỏe, chú ngựa Endo đã phải mất một thời gian để lấy lại sự tự tin và thích nghi với cuộc sống mới với tên gọi mới là Endo the Blind (chú ngựa mù Endo).

Chia sẻ với đại diện Tổ chức Guinness Thế giới, cô Morgan cho biết: “Lúc đầu Endo rất sợ hãi, vì thế tôi đã đắt chú ngựa đi dạo quanh nhà kho và sau đó là đi dạo quanh khu nhà… Mọi thứ được thực hiện theo từng bước nhỏ”. Giờ Endo đã bước sang tuổi 22 và lập được kỳ tích ít chú ngựa nào làm được, đó là cùng lúc phá 3 kỷ lục Guinness thế giới.

Endo đã nhảy lên không trung ở độ cao 3 feet 5,73 inch (106 cm) để phá kỷ lục về cú nhảy tự do cao nhất mà một chú ngựa mù có thể thực hiện được. Sau đó, Endo tiếp tục hoàn thành 39 lần thay đổi hướng nhảy trong 60 giây để phá kỷ lục về số lần một chú ngựa có thể thay đổi cách nhảy trong một phút. Kỷ lục thứ 3 mà Endo thiết lập được đó là chạy len lỏi qua 5 chiếc cọc trong thời gian nhanh nhất (6,93 giây).

 “Thật tuyệt vời khi Endo giữ tới ba kỷ lục thế giới… Tôi rất biết ơn Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vì đã tạo ra sân chơi dành cho những chú ngựa mù để chứng minh cho thế giới thấy rằng những chú ngựa bị mù vẫn có thể làm được mọi điều” – cô Morgan nói./.

T.L (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực