Chương trình xiếc dài nhất thế giới

Thứ tư, 23/11/2022 14:22
(ĐCSVN) - Một trường nghệ thuật ở Campuchia vừa phá kỷ lục Guinness thế giới khi dàn dựng một chương trình xiếc kéo dài 24 giờ, 10 phút, 30 giây.
Chương trình biểu diễn xiếc của trường nghệ thuật Phare Ponleu Selpak đã quyên góp được hơn 150.000 USD và thu hút gần một triệu người theo dõi trực tuyến. (Ảnh: GWR) 

Các thầy cô tại Phare Ponleu Selpak, một trường nghệ thuật phi lợi nhuận ở Campuchia, cho biết họ nảy ra ý tưởng cho nỗ lực lập Kỷ lục Guinness Thế giới khi trường học buộc phải đóng cửa giữa đại dịch COVID-19.

90 nghệ sĩ, bao gồm các chuyên gia của trường Phare Ponleu Selpak cùng các nghệ sĩ biểu diễn từ tổ chức Phare, The Cambodia Circus, đã tham gia biểu diễn trong chương trình xiếc có thời gian dài nhất thế giới, gồm các màn ảo thuật, nhào lộn, khiêu vũ, tấu hài, âm nhạc…

Chương trình xiếc đã diễn ra từ tháng 3/2021, nhưng Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness (GWR) đã phải mất hơn một năm để đánh giá và đến tháng 11/2022 chứng nhận kỷ lục mới được công bố chính thức.

Theo GWR, Phare Ponleu Selpak (tiếng Khmer có nghĩa là ánh sáng nghệ thuật) là một tổ chức được thành lập để giúp đỡ trẻ em vượt qua chấn thương chiến tranh và khôi phục nền văn hóa và giáo dục của Campuchia. Hiện Phare Ponleu Selpak đã giáo dục hơn 800 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, trường cũng đào tạo thêm nhiều trẻ em về nghệ thuật thị giác, âm nhạc và biểu diễn để giúp hàng trăm gia đình thoát khỏi cảnh đói nghèo./.

T.L (Theo NDTV, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực