Cô bé 15 tuổi lập kỷ lục Guinness về khả năng trượt patin ấn tượng

Thứ tư, 09/08/2023 11:30
(ĐCSVN) – Patin là một bộ môn thể thao được nhiều người yêu thích, song trượt patin để được ghi danh vào sách Kỷ lục Guinness là điều ít ai làm được. Thế nhưng mới đây, cô bé 15 tuổi của nước Mỹ đã được Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới vinh danh khi thực hiện thành công màn trượt patin mạo hiểm, băng qua 12 người nằm phía dưới.
 Cô bé Mia Peterson, 15 tuổi, lập kỷ lục Guinness thế giới về khả năng trượt patin ấn tượng. (Ảnh: GWR)

Màn trình diễn ấn tượng được cô bé Mia Peterson, 15 tuổi, sinh sống tại California (Mỹ), thực hiện tại công viên trượt băng Laguna Niguel, với những cú lật barani (một động tác trên không bao gồm lật phía trước và quay đầu 180 độ) được thực hiện nhuần nhuyễn.

Với thành tích trên, cô bé Mia đã được vinh danh là một trong những gương mặt trẻ giành kỷ lục Guinness thế giới và sẽ xuất hiện trong cuốn sách của tổ chức này được ra mắt và bày bán vào năm 2024.

Mia cho biết bạn bè đã khuyến khích cô bé theo đuổi kỷ lục thế giới khi cô thường xuyên thực hiện những cú lật barani với hơn 10 người nằm phía dưới.

Mia thực hiện cú lật barani khi mẹ cô bé nằm phía dưới. (Ảnh: GWR) 

Mia bắt đầu tập patin vào năm 11 tuổi, khi em được chị gái tặng một đôi giày trượt vào ngày sinh nhật và hai chị em đã đến sân trượt cùng nhau.

Đến năm 13 tuổi, Mia đã yêu thích môn thể thao trượt patin và thường xuyên có mặt ở sân tập, nơi cô bé có cơ hội gặp gỡ và kết bạn với nhiều người có cùng sở thích. Điều đáng nể là Mia đã học được một thủ thuật khó nhất trong bộ môn patin là thực hiện được những cú lật barani, giúp đưa màn trình diễn của cô bé 15 tuổi  lên một tầm cao mới.

Mia chia sẻ, nguồn động lực chính của cô bé là những người bạn cùng trượt patin. “Tất cả những vận động viên trượt patin xung quanh thực sự truyền cảm hứng cho cháu. Họ thực sự đã trở thành động lực đối với cháu... Việc được nhìn thấy sự tiến bộ và chăm chỉ luyện tập của họ đã truyền cảm hứng cho cháu hơn bất cứ điều gì” – cô bé nói.

Video: GWR 

Mia từng dành hàng giờ để luyện tập patin mỗi ngày. Ngay cả vào những lúc bận rộn, cô bé vẫn cố gắng tới sân tập vài lần một tuần. Hiện Mia thường xuyên tham gia vào các cuộc thi trượt patin, mặc dù cô bé từng khẳng định không có ý định tạo dựng sự nghiệp từ bộ môn thể thao này./.

T.L (UPI, GWR)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực