Đánh thức bởi một… thiên thạch

Thứ sáu, 15/10/2021 01:55
(ĐCSVN) – Mới đây, báo chí Canada đã chia sẻ câu chuyện hy hữu và một trải nghiệm đáng nhớ của cô Ruth Hamilton khi bất ngờ bị đánh thức bởi một thiên thạch đâm xuyên qua mái nhà và đáp xuống gối cô đang nằm ngủ.
Cô Ruth Hamilton chia sẻ hình ảnh về sự việc hy hữu mà cô gặp phải. (Ảnh: Ruth Hamilton/news.com.au)

Castlegar News đưa tin, vụ việc hy hữu xảy ra vào tuần trước tại thị trấn Golden ở đông nam tỉnh British Columbia. Khi cô Hamilton đang ngủ thì đột nhiên bị đánh thức bởi tiếng va chạm mạnh và cảm giác có vật lạ trên mặt.

Halminton kể lại, khi đang ngủ ở nhà, cô đã bất ngờ tỉnh giấc bởi tiếng chó sủa. Sau một tiếng nổ lớn, cô nhận ra khuôn mặt của mình đã bị bao phủ một lớp bụi. Định thần trở lại, Hamilton rời khỏi giường, bật đèn và nhận ra rằng trần nhà mình có một lỗ thủng lớn.

“Lúc đó tôi không biết phải làm gì và đã nhấc máy gọi 911… Người nhận điện thoại đã hỏi tôi rất nhiều câu hỏi. Cũng tại thời điểm đó, tôi đã cuộn 1 trong hai chiếc gối mà mình sử dụng trong lúc ngủ và nhận ra rằng, ở giữa là một thiên thạch” – Hamilton nói. Thiên thạch có kích thước bằng quả dưa đã rơi xuống vị trí cách đầu cô chỉ vài inch.

Một lúc sau, cảnh sát đã tới nhà Hamilton. Ban đầu, họ nghi ngờ hòn đá bị rơi xuống từ công trình Kicking Horse Canyon đang xây dựng gần đó. Tuy nhiên, những công nhân làm việc Kicking Horse Canyon khẳng định họ không liên quan tới vụ việc này và họ cũng nhìn thấy những vật thể như tia sáng trên bầu trời phát nổ.

Các chuyên gia tại trường đại học Western cũng khẳng định hòn đá rơi xuống giường cô Hamilton là thiên thạch. Giáo sư Peter Brown thuộc trường Western cũng quả quyết rằng, mọi tình tiết trong câu chuyện hoàn toàn trùng khớp với một vụ rơi thiên thạch. Giáo sư Brown cho biết, ê-kip của ông sẽ phân tích để kết luận đây là loại thiên thạch gì. Tuy nhiên, theo nhận định ban đầu, thiên thạch có thể đã rơi khỏi vành đai tiểu hành tinh chính của hệ mặt trời.

Chia sẻ với truyền thông địa phương, Hamilton cho biết cô giữ lại thiên thạch để cho các cháu của mình xem. Cô cũng chia sẻ thêm rằng, trải nghiệm khác thường đã mang đến cho cô một cái nhìn mới về cuộc sống. "Điều duy nhất khác mà tôi có thể nghĩ đến là cuộc sống rất quý giá và nó có thể biến mất bất cứ lúc nào ngay cả khi bạn nghĩ rằng bạn được an toàn và yên giấc trên giường ngủ'' – cô Hamilton nói./.

Thu Lan (Theo news.com.au, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực