Đi băng qua núi lửa đang hoạt động

Thứ năm, 06/10/2022 19:05
(ĐCSVN) – Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vừa phát đi một đoạn video cho thấy những cảnh tượng “thót tim” về hai người đàn ông mạo hiểm đi bộ thăng bằng trên sợi dây vắt ngang qua một ngọn núi lửa đang hoạt động với những dòng dung nham rực đỏ dưới độ sâu gần 42m.
Anh Rafael Bridi đã hai lần thiết lập kỷ lục thế giới Guinness với khả năng đi thăng bằng qua đoạn dây treo lơ lửng trên độ cao cách mặt đất 1.901m (trái) và băng qua núi lửa ở độ cao 42m (phải). (Ảnh: guinnessworldrecords)

Anh Rafael Bridi (người Brazil) và Alexander Schulz (người Đức) vừa lập kỷ lục Guinness thế giới với thành tích di chuyển được một quãng đường dài nhất trên một ngọn núi lửa đang hoạt động. Hai người đàn ông ưa mạo hiểm và độ cao đã đi bộ được một quãng đường dài gần 261m trên một đoạn dây cáp được cột chặt hai đầu ở độ cao 42m, phía trên miệng núi lửa Yasur đang hoạt động ở Vanuatu.

Không chỉ chia sẻ chung kỷ lục thế giới với người bạn Đức về thành tích băng qua núi lửa ở một quãng đường xa nhất, Rafael đã từng lập kỷ lục thế giới Guinness khi đi băng qua một đoạn dây treo lơ lửng giữa hai khinh khí cầu ở độ cao cách mặt đất 1.901m.

Chia sẻ về kỷ lục vừa đạt được, người đàn ông 35 tuổi người Brazil cho rằng, phần thử thách nhất của “màn dạo bước trên không” là tập trung vào hiện tại. Để chuẩn bị cho những màn trình diễn phi thường như vậy, Rafael thường tập luyện 2-3 ngày mỗi tuần, thậm chí còn trang bị sẵn một chiếc dây chùng dài 100 mét ở nhà để tập luyện. Trong các cuộc hành trình của mình, Rafael có cơ hội chiêm ngưỡng những cảnh bình minh và hoàng hôn tuyệt đẹp từ trên cao, thậm chí còn tình cờ được “gặp gỡ” những chú chim tò mò đậu trên đường dây khi anh biểu diễn.  

Màn "dạo bước" của Rafael Bridi và Alexander Schulz băng qua ngọn núi lửa ở độ cao 42m (Video: guinnessworldrecords) 

Rafael cho biết anh có ý định tiếp tục rèn luyện và phát triển kỹ năng đi thăng bằng trên dây như một bộ môn thể thao. Mục tiêu tiếp theo của Rafael là lần đầu tiên đi qua quãng đường ở độ cao 6.000m, phía trên dãy núi Andes. Anh cũng hy vọng sẽ tiếp tục chinh phục được một kỷ lục thế giới Guinness khác trong tương lai gần./.

T.Lan (Theo UPI, guinnessworldrecords)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực