Độc đáo cây thông Giáng sinh được trang trí bằng những đồ vật cấm mang lên máy bay

Thứ ba, 24/12/2019 15:36
(ĐCSVN) – Không khí tưng bừng chào đón Giáng sinh đang tràn ngập tại nhiều nơi trên thế giới, với những cây thông được trang trí lấp lánh và nhiều màu sắc bắt mắt. Nhân dịp này, sân bay Vilnius của Litva đã sử dụng những món đồ do lực lượng an ninh tịch thu của hành khách trong quá trình quét kiểm tra an ninh để trang trí một cây thông “độc nhất vô nhị”.
leftcenterrightdel
Cây thông Giáng sinh được trang trí bằng những đồ vật cấm mang lên máy bay tại Litva. (Ảnh:  Lithuanian Airports)

Cây thông độc đáo này được coi là “một kiệt tác giáo dục”, bao gồm hàng trăm chiếc kéo, con dao, dao cắt hộp, bật lửa và các đồ dùng nguy hiểm khác bị cấm trên máy bay.

Các quan chức phụ trách hàng không Litva cho biết, cây thông Noel này nhằm nhắc nhở mỗi hành khách rằng: “Nếu như các bạn không muốn đồ dùng cá nhân của mình bị treo lên cây thông Giáng sinh của chúng tôi vào năm tới thì tốt hơn hết là hãy kiểm tra hành lý trước khi chuẩn bị cho chuyến bay sắp tới của bạn”.

leftcenterrightdel
Cây thông độc đáo này mang thông điệp nhắc nhở mỗi hành khách hãy kiểm tra hành lý trước khi lên máy bay. (Ảnh:  Lithuanian Airports) 

Năm 2011, các nhân viên an ninh tại sân bay Vilnius đã phát hiện ra một khẩu súng máy từ thời Thế chiến thứ II được đóng gói trên một chuyến bay tới Đức. Khi đó, bộ phận hải quan đã phát hiện ra một gói hàng đáng ngờ nặng 20 kg, trong đó có chứa một khẩu súng máy hạng nặng MG-42. Theo một phát ngôn viên của bộ phận hải quan thì đây là lần đầu tiên một thiết bị tương tự được phát hiện tại sân bay Vilnius./.

Thu Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực