Đức: Hơn 20 chuyến tàu bị hoãn do một con thiên nga

Thứ ba, 29/12/2020 18:11
(ĐCSVN) – Một con thiên nga nằm ngay giữa đường ray xe lửa, dường như để tưởng nhớ cái chết của “người bạn đồng hành” gần đó đã khiến 23 chuyến tàu tại Đức bị hoãn trong vòng gần 1 tiếng đồng hồ và buộc lực lượng cứu hỏa phải sử dụng thiết bị chuyên dụng để can thiệp.
Con thiên nga khiến hàng chục chuyến tàu bị hoãn. Ảnh: Cảnh sát Liên bang Kassel 

Đó là câu chuyện được cảnh sát Đức chia sẻ với báo giới, ngày 28/12. Theo mô tả, “thủ phạm” khiến hàng chục chuyến tàu bị hoãn là một con thiên nga dường như “đang đau khổ” trước cái chết của người bạn đời vừa xảy ra trước đó không lâu.

Theo câu chuyện do cảnh sát Đức kể lại, đôi thiên nga đã bay lạc vào khu đường cao tốc giữa Kassel và Gottingen ở miền Trung nước Đức. Vụ việc đã khiến một con thiên nga bị chết, có thể là do bị mắc vào dây cáp điện trên cao. Con thiên nga còn lại, đã ngồi bên cạnh xác của người bạn đồng hành trong một khoảng thời gian rất lâu, không mảy may chú tâm đến những nỗ lực của các lực lượng chức năng để dụ nó rời sang khu vực khác và buộc họ phải ra quyết định đóng cửa tuyến đường ray, khiến hàng chục chuyến tàu bị hủy.

Các nhân viên nhà ga đã phải viện đến sự trợ giúp của lực lượng cứu hỏa, sử dụng một thiết bị đặc biệt và cố gắng nâng xác con thiên nga và “người bạn đang đau buồn" của nó ra khỏi tuyến đường ray xe lửa.

“Phi vụ giải cứu thiên nga” đã khiến 23 chuyến xe lửa bị trì hoãn trong vòng 50 phút đồng hồ. Sự việc đã xảy ra vào ngày 23/12, nhưng 5 ngày sau đó mới được tiết lộ. Con thiên nga còn sống sót đã “bình yên vô sự” và được thả về sông Fulda.

Theo công trình nghiên cứu của Hiệp hội bảo vệ các loài chim Hoàng gia Anh, thiên nga có xu hướng tìm bạn trọn đời. 

Hiện tượng thiên nga dường như đau buồn sau cái chết của bạn đời cũng đã được ghi nhận nhiều lần trước đây. Chúng thường nằm gần nơi chết của bạn đời./.

Thu Lan (Theo AFP, CNA)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực