Gần 3.000 máy tính xách tay bị xô đổ bằng hiệu ứng domino

Thứ sáu, 17/06/2022 15:09
(ĐCSVN) - Một công ty tái chế máy tính và thiết bị điện tử ở tiểu bang Indiana (Mỹ) đã phá kỷ lục Guinness thế giới bằng cách xếp 2.910 máy tính xách tay giống như các quân cờ domino và làm đổ toàn bộ số máy tính trong một phản ứng dây chuyền.
leftcenterrightdel
Ảnh:  guinnessworldrecords

Chia sẻ với đại diện của Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness, ông Dale Needleman – một đối tác tại Technology Recyclers cho biết: “Chúng tôi đã có một khoảng thời gian tuyệt vời để lên kế hoạch và thực hiện sự kiện này. Đây là dịp để mở rộng sự hiểu biết và nâng cao nhận thức của các nhân viên trong công ty về tầm quan trọng của công việc mình đang làm”.

Technology Recyclers cho biết ban đầu các nhân viên của công ty dự định thiết lập kỷ lục thế giới Guinness với hơn 2.910 máy tính xách tay, nhưng họ đã gặp phải một số vấn đề phát sinh ngoài dự đoán.

Tuy nhiên, với 2.910 máy tính xách tay, thành tích của Technology Recyclers xô đổ kỷ lục trước đó với 752 chiếc máy tính xách tay do Jens Demol và Out of Use NV thiết lập tại Beringen, Bỉ, vào ngày 7/11/2021 và được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận là kỷ lục mới.

leftcenterrightdel
Video:  guinnessworldrecords

“Trong quá trình sắp xếp, chúng tôi đã nhận ra rằng, không phải tất cả các máy tính xách tay đều có chiều đứng giống nhau và chúng tôi đã có một vài lần khởi động không theo kế hoạch… Thật vui khi thấy các thành viên trong nhóm của chúng tôi phấn khích như thế nào khi sắp hoàn thành công việc cũng như trong suốt thời gian thực hiện. Nhiều người đã chia sẻ rằng họ chưa bao giờ chứng kiến một kỷ lục thế giới và điều đó mang lại một cảm xúc khá tuyệt vời” – ông Needleman nói.

Các công nhân tại trụ sở của công ty Technology Recyclers ở thành phố thủ phủ Indianapolis (bang Indiana) cho biết, họ muốn nỗ lực lập kỷ lục thế giới Guinness nhằm nêu bật tầm quan trọng của việc tái chế rác thải điện và điện tử. 

Theo chương trình môi trường của Liên hợp quốc, có tới 50 triệu tấn rác thải điện và điện tử (rác thải điện tử) được thải ra hàng năm. Lượng rác thải này nặng hơn tất cả các loại máy bay thương mại từng được sản xuất, trong khi chỉ 20% trong số này được tái chế chính thức./.

T.L (Theo guinnessworldrecords, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực