Hai lần lập kỷ lục thế giới bằng kiểu tóc Mohawk

Thứ tư, 02/06/2021 17:33
(ĐCSVN) - Anh Joseph Grisamore ở Minnesota (Mỹ) vừa được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh là người có mái tóc tạo kiểu Mohawk cao kỷ lục 50,9 inch (khoảng 129 cm). Với thành tích này, Grisamore đã xô đổ kỷ lục trước đó do anh thiết lập và được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness công nhận vào năm 2020. Khi đó, mái tóc được tạo kiểu Mohawk của anh có chiều cao 42,5 inch (khoảng 108 cm).
Sau 2 lần lập kỷ lục thế giới Guinness, Grisamore được coi là "ông Vua Mohawk" của Minnesota. (Ảnh: youbentmywookie.com)

 

Để lần thứ 2 lập kỷ lục thế giới Guinness với danh hiệu “người đàn ông có mái tóc tạo kiểu Mohawk cao nhất” trong năm nay, anh Grisamore đã phải áp dụng một số “chiến thuật mới” về cách tạo kiểu tóc.

Grisamore cho biết, nhà tạo mẫu tóc Kay Jettman và người vợ Laura Grisamore đã trợ giúp anh hoàn thành kiểu tóc. Đây cũng là “ê-kip” đã giúp anh thiết lập kỷ lục Guinness vào năm ngoái.

Phát biểu trên kênh truyền hình KARE-TV, Grisamore nói: “Tôi và Kay đã làm việc trong một thời gian dài, đủ để đạt được thành quả như ngày hôm nay… Chúng tôi đã thử nhiều loại keo xịt tóc khác nhau và cũng từng gặp phải sai lầm".

“Giờ tôi là người 2 lần được Tổ chức kỷ lục thế giới Guinness vinh danh… Laura muốn tôi tỏ ra khiêm tốn và không thử vận may phá vỡ kỷ lục lần thứ 2. Tuy nhiên, tôi đã không bỏ cuộc và mọi thứ đã trở thành hiện thực” – Grisamore chia sẻ.

Video: audacy.com 

Theo Grisamore, để làm được kiểu tóc Mohawk với chiều cao lên tới hơn 100 cm cần tới một chút kiên nhẫn và rất nhiều keo xịt tóc. Trong suốt quá trình làm tóc, Laura phải trèo lên một cái thang còn Grisamore ngồi dưới sàn nhà. Tóc anh đã bị kéo lên nhiều lần để xịt keo trong khi tạo kiểu và điều đó đã gây ra cho Grisamore không ít khó chịu do da đầu của anh thuộc loại nhạy cảm.

Ngay cả khi kiểu tóc đã được hoàn tất thì Grisamore cũng gặp phải không ít phiền toái do không thể tham gia nhiều các hoạt động ngoài trời, nhất là khi trời nhiều gió và không khí ẩm ướt. Anh cũng đã phải gập mái tóc dựng đứng của mình thành nhiều phần để có thể ngồi vừa chiếc xe tải khi có nhu cầu đi lại.

Tuy nhiên, Grisamore vẫn vui vẻ nói rằng, miễn là anh có thể nhận lại những nụ cười, thì tất cả những phiền toái trên đều xứng đáng./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực