Hai lần lập kỷ lục thế giới Guinness về số bóng đèn trang trí dịp Giáng sinh

Thứ ba, 07/12/2021 21:02
(ĐCSVN) – Tạo nên thành tích lập kỷ lục thế giới Guinness đã khó, song phá kỷ lục thế giới do chính mình tạo nên là điều ít ai làm được. Ấy thế mà, sự trùng hợp thú vị này lại xảy ra với gia đình anh Tim Gay ở thung lũng Hudson, New York khi hai lần lập kỷ lục thế giới Guinness về số bóng đèn sử dụng để trang trí nhà vào dịp Giáng sinh.
Ngôi nhà của anh Tim Gay được trang trí 687.000 bóng đèn vào dịp Giáng sinh năm nay. (Ảnh: wionews) 

Báo chí nước ngoài vừa đưa tin, gia đình anh Tim Gay - một gia đình ở New York (Mỹ) vừa tái lập kỷ lục Guinness thế giới khi sử dụng 687.000 chiếc đèn để trang trí nhà vào dịp Giáng sinh năm nay. Trước đó, vào năm 2014, họ cũng đạt danh hiệu này khi sử dụng 601.736 chiếc đèn để trang trí nhà đón Giáng sinh.

Năm 2012, gia đình anh Tim Gay ở Lagrangeville đã lần đầu tiên lập kỷ lục về số lượng đèn chiếu sáng trong khu dân cư khi sử dụng 346.283 chiếc đèn trang trí đón Giáng sinh vào năm 2012 trước khi trở thành chủ nhân của kỷ lục thế giới Guinness vào năm 2014. Tim Gay cho biết, phiên bản mới nhất của màn hình ngày lễ Giáng sinh năm nay được đặt theo tên viết tắt của các con anh và cần tới 687.000 đèn để trang trí.

Chủ nhân của giải thưởng kỷ lục thế giới Guinness danh giá năm nay cho biết, anh thừa hưởng cá tính “chịu chơi hết mình” vào dịp Giáng sinh từ mẹ mình.

"Tôi lớn lên trong một gia đình có tám người con và mẹ tôi đã biến những ngày lễ trở thành một thời khắc kỳ diệu cho cả gia đình" - anh Tim Gay chia sẻ với phóng viên tờ Albany Times-Union.

Tim Gay cho biết, từ Lễ Tạ ơn đến Năm mới, nhà của anh đều được trang trí lung linh như Nhà ga Trung tâm lớn. “Điều đó rất đặc biệt đối với chúng tôi” – anh chia sẻ.

Màn trình diễn ánh sáng hoành tráng tại căn nhà của anh Tim Gay vào dịp lễ hội cuối năm đã góp phần gây quỹ cho các tổ chức từ thiện địa phương, gồm cả quỹ cộng đồng của Sở Cứu hỏa Union Vale.

Với số lượng đèn trang trí Giáng sinh lập kỷ lục thế giới cho căn nhà của mình, Tim Gay hy vọng sẽ thu được khoản tiền quyên góp trị giá 500.000 USD cho các quỹ từ thiện địa phương trong năm nay./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực