Kim tự tháp được lắp ghép từ hàng nghìn chiếc máy giặt tái chế

Thứ hai, 06/12/2021 17:23
(ĐCSVN) – Công ty Currys PC World đã sử dụng 1.496 chiếc máy giặt tái chế để lắp ghép thành một kim tự tháp khổng lồ. Thành tích này không chỉ góp phần nâng cao nhận thức về tái chế đồ điện tử mà còn giúp công ty của Anh phá kỷ lục thế giới Guinness.
Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness vinh danh công ty Currys PC World với thành tích xếp 1.496 chiếc máy giặt tái chế thành một kim tự tháp khổng lồ. (Ảnh: UPI)

Theo Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness, công ty Currys PC World đã được vinh danh với thành tích xếp các máy giặt tái chế thành một kim tự tháp khổng lồ, cao gần 14 mét.

Phần đế hình vuông của kim tự tháp được lắp ghép bởi 256 chiếc máy giặt, có kích thước 0,95 m.

Công ty Currys PC World cho biết, nỗ lực lập kỷ lục thế giới Guinness được họ thực hiện nhằm nâng cao nhận thức về dịch vụ tái chế đồ điện tử.

Mới đây, Currys PC World đã công bố kết quả khảo sát cho thấy khoảng 68% người dân Anh cảm thấy “lăn tăn” về việc xử lý các thiết bị điện tử cũ. Mặc dù các cơ quan chức năng, các công ty dịch vụ và nhà bán lẻ cung cấp dịch vụ thu gom và chuyển trả miễn phí, nhưng nhiều người vẫn "e ngại" về địa điểm và cách thức xử lý rác thải điện tử. Để giải quyết vấn đề này, công ty Currys PC World đặt mục tiêu tái chế, sửa chữa hoặc làm mới các mặt hàng điện tử và hạn chế sự tích tụ chất thải điện tử

Theo số liệu thống kê của Liên hợp quốc, đến năm 2021, thế giới sẽ thải ra 57,4 triệu tấn rác thải điện tử./.

T.L (Theo twentyfournews, UPI)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực