Lập kỷ lục thế giới Guinness về số lần thực hiện động tác burpee

Thứ tư, 04/08/2021 15:57
(ĐCSVN) – Luyện tập thể dục thể thao không chỉ mang lại lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp một vận động viên người Brazil thiết lập kỷ lục thế giới Guinness, khi anh có thể thực hiện được 951 động tác burpee ngực tiếp đất trong vòng 1 giờ đồng hồ.
Anh Cassiano Rodrigues Laureano vừa lập kỷ lục thế giới Guinness với thành tích thực hiện liên tục 951 động tác burpee trong 1 giờ đồng hồ. (Ảnh: UPI)

Anh Cassiano Rodrigues Laureano vừa kỷ niệm sinh nhật lần thứ 35 tại phòng tập Tricolor Fight Team theo cách đặc biệt khi thực hiện liên tục 951 động tác burpee ngực tiếp đất hay còn gọi là squat thrust trong 1 giờ đồng hồ. Quá trình thực hiện các động tác của anh đã được ghi lại và được Tổ chức Kỷ lục thế giới Guinness công nhận thành tích.

Laureano cho biết, ban đầu anh đề ra mục tiêu thực hiện được 1.000 lần burpee. Tuy nhiên, thành tích cuối cùng đã không như mong đợi do anh bị một vết thương ở chân vào 2 ngày trước khi thực hiện bài tập. Vận động viên 35 tuổi chia sẻ, anh đã tập luyện trong 9 tháng trước khi nỗ lực để phá vỡ kỷ lục thế giới Guinness và rất hài lòng với kết quả đạt được.

 Video: Reuters

Vận động viên này cho biết nỗ lực lập kỷ lục Guinness lần này là để gây quỹ cho cô cháu gái Rebecca, người được chẩn đoán mắc bệnh tim nặng khi chào đời vào năm ngoái.

Trước đây, kỷ lục thế giới về thực hiện được nhiều động tác burpee nhất trong một giờ đồng hồ từng được anh Nick Anapolsky – chủ một phòng tập gym ở Ontario (Canada) thiết lập vào tháng 3/2021, với thành tích 879 lần trong 1 giờ./.

T.Lan (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực