Lập kỷ lục thế giới về đọc tên 40 vị Tổng thống Mỹ trong vòng 1 phút

Thứ ba, 05/07/2022 15:48
(ĐCSVN) – Một thiếu niên người Australia đã vận dụng trí nhớ siêu phàm của mình để đọc tên chính xác 40 vị Tổng thống của Mỹ chỉ trong vòng một phút. Thành tích này đã lần thứ 3 mang lại cho em kỷ lục thế giới danh giá.
Cô gái Lara Nunan đã lập kỷ lục thế giới với thành tích đọc tên 40 vị Tổng thống Mỹ trong vòng 1 phút. (Ảnh: guinnessworldrecords)

Cô gái Lara Nunan, 16 tuổi, ở Sydney (Australia), trước đây từng hai lần phá kỷ lục Guinness thế giới với khả năng đọc được tên 88 nhân vật trong phim Marvel và 102 nhân vật hoạt hình đều trong vòng 1 phút.

Chia sẻ với đại diện Tổ chức kỷ lục Guinness thế giới, Nunan cho biết cô muốn lập cú “hat-trick” đó là giành 3 danh hiệu kỷ lục thế giới Guinness trong vòng 12 tháng. Cô gái 16 tuổi cũng chia sẻ rằng nỗ lực mới nhất đó là nêu tên chính xác 40 Tổng thống của Mỹ trong vòng 1 phút, xét theo một số khía cạnh, lại phức tạp hơn so với hai lần lập kỷ lục trước.

“Vì là một người Australia, nên cháu không quen thuộc với nhiều vị Tổng thống Mỹ. Cháu đã dành nhiều giờ đồng hồ để thực hành việc đọc tên họ một cách nhanh chóng” – Nunan nói. Bên cạnh đó, tên của các vị Tổng thống cũng thường dài hơn tên của các nhân vật trong phim Marvel và các nhân vật phim hoạt hình.

Tuy nhiên, mọi sự nỗ lực cuối cùng cũng đã được đền đáp. Nunan đã đọc tên chính xác 40 vị Tổng thống Mỹ trong bức các bức chân dung của họ trong vòng 1 phút. Thành tích này đã đánh bại kỷ lục trước đó do Anay Singh thiết lập vào năm 2021 khi đọc được chính xác tên của 28 vị Tổng thống Mỹ.

Nunan cho biết các Tổng thống Mỹ yêu thích của cô là những người có tên "ngắn nhất và dễ đọc nhất", chẳng hạn như Tổng thống John Adams và John Tyler. Trong khi đó, tên các vị Tổng thống như William Howard Taft và William Henry Harrison lại khiến cô mất nhiều thời gian nhất để có thể phát âm rõ ràng.

“Cảm giác thật khó tin khi giờ đây bạn là người đã nắm giữ ba danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới” – cô gái trẻ nói.

Ở thời điểm hiện tại, Nunan đã đặt mục tiêu đạt được danh hiệu Kỷ lục Guinness Thế giới lần thứ tư vào cuối năm nay. Cô gái hy vọng sẽ truyền cảm hứng cho những người trẻ khác thử thách bản thân và cố gắng đạt được kỷ lục của riêng họ./.

T.L (Theo báo chí nước ngoài)

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực