Lập kỷ lục thế giới về ngâm mình trong đá lạnh

Thứ tư, 09/03/2022 16:14
(ĐCSVN) – Một người đàn ông Ba Lan vừa chính thức phá kỷ lục thế giới Guinness với khả năng ngâm mình trong đá trong vòng 3 giờ 28 phút.
Valerjan Romanovski  đã ngâm mình trong đá lạnh suốt 3 giờ 28 phút đồng hồ và thiết lập kỷ lục thế giới Guinness. (Ảnh: Guinnessworldrecords)

Màn trình diễn “ngâm mình trong đá lạnh” được anh Valerjan Romanovski – một người đam mê rèn luyện sức bền, trình diễn trên tuyến phố ở Wilno, Wilenski của Litva. Với thành tích ngâm mình trong bể đá lạnh trong suốt 3 giờ 28 phút đồng hồ, anh Romanovski đã lập kỷ lục Guinness Thế giới mới, xô đổ kỷ lục cũ 2 giờ 25 phút 33 giây mà nhân viên y tế người Pháp Romain Vandendorpe lập năm 2020.

Sau khi rời khỏi bể đá, Romanovski được quấn trong chăn giữ nhiệt và túi ngủ, theo dõi nhiệt độ liên tục để bảo đảm sức khỏe. Anh đã phục hồi rất nhanh.

Chủ nhân mới của kỷ lục thế giới Guinness cho biết: “Tôi đã rèn luyện khả năng chịu lạnh trong nhiều năm. Nửa năm trước, tôi quyết định thử sức với thử thách đó. Tôi đã trải qua vài khóa huấn luyện và tin chắc rằng mình sẽ thiết lập được kỷ lục này”.

 Video: Guinnessworldrecords

Trước khi thiết lập kỷ lục về khả năng ngâm mình trong đá lạnh, Romanovski đã phá vỡ kỷ lục Guinness Thế giới về quãng đường đạp xe địa hình xa nhất trong 12 giờ. Anh đã đạp được gần 317 km.

"Tôi luyện tập cho thử thách ngâm mình trong đá cũng giống như đi xe đạp", vận động viên người Ba Lan chia sẻ. Anh cho biết, quá trình chuẩn bị để lập hai kỷ lục này bao gồm luyện tập, nghỉ ngơi và tái tạo năng lượng.

"Tập luyện không phải là điều khó khăn đối với tôi. Cơ thể tôi luôn sẵn sàng tập luyện. Tôi thích thử thách mới. Tôi sử dụng kiến thức của y bác sĩ, nhà khoa học và nhân viên y tế", Romanovski nói./.

TL (theo UPI, Guinnessworldrecords )

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM

Ý kiến bình luận
Họ và tên
Email
Lời bình

/

Xác thực